Review chi tiết plan đi Bali 9 ngày 8 đêm từ A đến Z cho gia đình 4 người

Review chi tiết plan đi Bali 9 ngày 8 đêm từ A đến Z cho gia đình 4 người (2NL + 2TE 8T & 10T) với "quan điểm cá nhân"

---
1/ Lên plan càng chi tiết thì thực tế nhận được sẽ càng nhiều thuận lợi: trước khi đi mình lên kế hoạch & tìm hiểu thông tin trên mạng.

- Xác định đi khám phá hay đi nghỉ dưỡng, hay kết hợp cả 2. Nhiều người đi Bali lần đầu tiên sẽ bị shock: vì sao biển Bali ko đẹp như VN? Vì sao Bali đi chán ko có gì? Đó là những chia sẻ mình thường gặp vì hầu hết không xác định được mục đích. Bali rất rộng, diện tích gần gấp 3 lần TPHCM và gấp 10 lần Phú Quốc nên đi rất xa, hay kẹt xe và thời tiết nóng hoặc hay mưa nên sẽ làm nhiều người cảm thấy chán khi đợi chờ vì rất đông khách du lịch quốc tế. Biển Bali thì tùy chỗ mới đẹp và Bali nổi tiếng với các hoạt động biển, hồ, thác hoặc chơi về đêm. Đó là sự kết hợp của cả biển, rừng, hồ, thác, suối, núi...tất cả đều có ở Bali. Tóm lại phải xác định: đi tham quan chỉ có check-in chụp ảnh thì có rất nhiều điểm nhưng sẽ rất mệt, còn đi nghỉ dưỡng thì phải xài tiền cho sướng vì nó rất rẻ. 

- Xác định nơi ở để thuận tiện đi lại: Bali rất rộng nên phải biết mình đang ở đâu và sẽ đi đâu vì từ 1 điểm đi qua các điểm # sẽ từ 1h đến 3h đi xe (chưa tính kẹt xe) mà đường xá Bali rất hẹp mà còn đông xe nên kẹt xe là đặc sản. Trước khi đi mình phải vẽ 1 bản đồ dựa trên cái map Bali & 20 điểm vui chơi dự định tham gia sau 1 tuần nghiên cứu. Sau đó mình tạm chia làm 4 khu vực chính ở Bali là: 1 là khu Ubud giống như Đà Lạt hay Tây Nguyên rất nhiều điểm vui chơi relax suối, thác, ruộng bậc thang... 2 là khu biển trung tâm ầm ĩ vui nhất lộn xộn nhất Bali là Kuta, Canggu... 3 là phía Nam dưới cũng có biển là Uluwatu hoặc Nusa Dua nhưng bớt xô bồ hơn và 4 là đảo Nusa Penida. Mình đi 9 ngày 8 đêm tổng cộng nên chia 45%-45%-10%, đó là 4 đêm ở Ubud - 3 đêm ở Kuta - 1 đêm ở Nusa Penida (1 đêm ở Ubud ko tính do mình bay transit từ Sing qua đến tận 22h30 mới đến sân bay về đến hotel). Theo mình, nếu đi chơi biển hãy chọn khu Kuta-Canggu tha hồ đi bar sàn, đi khám phá thì hãy ở nhiều tại Ubud, còn đảo Penida ko nên đi trong ngày rất mệt (sáng đi chiều về) mà hãy ở 1 đêm (ko nên ở 2 đêm vì cũng rất chán chả có gì). 

- Nên thuê tài xế riêng, đi nhóm hoặc đi ghép. Ban đầu nhà mình nghĩ tự thuê xe hơi lái nhưng bỏ qua vì đường xa đi 4h-5h mệt lái thì còn sức đâu mà chơi? Lái xe máy trời nóng nắng vãi hoặc mưa kèm kẹt xe thì còn toang nặng. Tốt nhất thuê tài xế local kiêm rất nhiều nhiệm vụ: lái xe, hướng dẫn, kiếm quán ăn, tư vấn, xách đồ dùm, chụp ảnh dùm. Có tài xế thật sự 200% hài lòng vì nghĩ cảnh đi 2h nằm ngủ trên xe rất sướng để đỡ mệt và mang theo hành lý vô tư cả 1-2 vali nếu thích. Giá ko hề đắt chỉ tử 800K-1.5M / 1 ngày 1 xe 1 tài riêng tùy xa hay gần, nếu chia nhà mình 4 người thì mỗi người tầm 200-300K. Do vậy, ai đi nhóm 4-5 người rất tiện, hoặc ko hãy ghép nhóm 3-4 người cùng hành trình rồi share tiền hoặc đi ké share bill. Ở Bali có rất nhiều dịch vụ tài xế tốt và rẻ, nếu cần các bạn có thể dùng dịch vụ team Wira + Bungsil Bali + Kadekmurah Nusapenidatour mà mình rất hài lòng. 

- Bali internet chậm như rùa, kể cả 4G lẫn wifi trong hotel. Hãy chỉ mua sim nhà mạng Telkomsel hoặc XL, các loại khác rất chậm và rởm vì đi xe mất sóng liên tục làm điện thoại cực kì hao pin vì phải load mạng.

- Đổi USD, cầm cash: Bali rất ít xài thẻ, trừ nhà hàng. Vào khu trung tâm kiếm quầy nào rate cao nhất là đổi, rất đơn giản.

- Các điềm tham quan nổi tiếng cần di chuyển xa như Lempuyang hay Handara thì hãy lưu ý là đi thật sớm từ 6h-7h sáng (bỏ ăn sáng tại ksan) để đi lên đó là tầm 8h-9h tham quan ko cần đợi lâu chứ ko là xếp hàng chết bỏ, đặc biệt là cái cổng trời Lempuyang chờ 3h-4h để được chụp ảnh là bình thường. 

- Đi Nusa Penida nếu có đi Diamond Beach mà còn trẻ khỏe (12-50t) thì hãy leo xuống đó tắm biển rồi lại leo lên vì ở dưới đó rất đẹp chứ chỉ check-in sống ảo trên núi thì rất uổng (nên mang theo đồ bơi, nước và đồ ăn nhẹ vì dưới đó ko có gì) dù đường đi xuống khá dốc và hơi nguy hiểm. Còn nếu đi Kelingking beach chỗ sống lưng khủng long thì chỉ dành cho các bạn nào thực sự pro và muốn thử thách vì nó khó x2 cái Diamond Beach.

- Có điều kiện hay thử chơi các trò chơi tại Bali vì nó khá rẻ so với VN như chèo xuồng thác nước Ayung, các trò chơi trên biển, lướt ván 🏄 , đua xe địa hình hay các trò mạo hiểm. Đừng đi để check-in Instagram hay Facebook vì Bali ko chỉ có vậy mà hãy hưởng thụ hoặc cày cuốc các chỗ miễn phí như tắm thác chả hạn. Hãy tự tin "ép giá trả giá" nhé vì họ cũng hay nói thách lắm. 

- Trước khi nhập cảnh hãy làm thủ tục khai báo online tại VN trước 1-2 ngày để tiết kiệm thời gian, chỉ cần show QR code là xong

---
2. Lịch trình chi tiết: mình chia theo 3 khu vực A-B-C để đi chơi 

A. 5 ngày 4 đêm ở Ubud: mình thuê hotel ở trung tâm Ubud để đi tham quan và ăn chơi ở các điểm du lịch quanh đây như sau:
 
- Ngày 1: mình đáp sân bay Bali chuyến muộn 21h do đi transit từ Singapore nên đến 23h30 mới về hotel check-in xong xuôi là lên giường đi ngủ hết ngày.

- Ngày 2: sáng tham quan chụp ảnh ở cổng trời Handara, sau đó đến thác nước Banyumala Twin Waterfall tắm tại đó rồi đi ăn trưa. Chiều về Ubud ghé qua Monkey Forest xem khỉ rồi chiều tối còn thời gian nhà mình đi chợ Ubud mua sắm chút rồi ăn tối. 

- Ngày 3: tham quan chụp ảnh ở Lempuyang Temple có cổng trời nổi tiếng, ăn trưa rồi đi đền cá KOI tên Tirta Gingga. Chiều mình ghé qua thác nước Tengenungan tắm ở đó, tắm hồ bơi và ăn tối tại nhà hàng Omma cực đẹp ngay trong thác nước.

- Ngày 4: sáng đi chèo xuồng tại thác Ayung mất 2 tiếng rồi ăn trưa tại đó (trọn gói mua vé có ăn trưa), đây là trò chơi mình thấy đáng từng xu vì chèo xuống khoảng 15km và mất 2h. Ăn trưa xong mình đi Empul Temple nơi có "rửa tội" nước thánh rồi qua Alas Harum chỗ Cretya Ubud ăn chơi ở khu ruộng bậc thang nhưng tiếc là họ ko cho trẻ em <18 tuổi bơi hồ nên nhà mình chuyển sang tắm và ăn tối khu ruộng bậc thang gần đó ngắm hoàng hôn là Cretya Sunset (cùng chủ với Cretya Ubud)

B. 2 ngày 1 đêm ở đảo Nusa Penida: 

- Ngày 5: mình check-out hotel ở Ubud sớm từ 7h30 rồi đi 1 mạch ra cảng Sanur đi đảo Nusa Penida chuyến sớm nhất 9h. Do có nhiều hành lý nên mình để bớt vài cái vali tại đảo Bali trên xe tài xế và di chuyển 1h ra đảo với 2 hành lý xách tay gọn nhẹ đủ dùng. Ra đến Nusa Penida là mình chạy thẳng đến Diamond Beach ăn trưa rồi chơi cả buổi chiều tắm biển ở Diamond Beach sau khi leo xuống đó chơi rồi leo lên lại.

- Ngày 6: đi tham quan các điểm phía Tây đảo Nusa Penida như Kelingking beach có sống lưng khủng long, ghé Crystal Bay tắm biển nhưng thấy biển ko đẹp lắm nên chơi lặn biển. Ăn trưa xong mình ghé Broken Beach & Angel's Billabong rồi ra bến tàu lúc 16:00 để về lại Bali. Check-in khách sạn tại Kuta và nghỉ ngơi ăn tối.

C. 3 đêm 4 ngày ở khu Kuta & phía Nam Bali: 

- Ngày 7: sáng tham quan đền Tanah Loh rồi nhà mình đi khu Seminyak mua sắm và relax massage tại đây. Chiều về ra biển Kuta tắm và học khóa lướt ván trên biển rồi ăn tối.

- Ngày 8: buổi sáng nhà mình đi ra biển Nusa Dua chơi các trò trên biển như dù lượn, sau đó tiện tham quan đảo rùa. Ăn trưa xong cả nhà đi Pantai Barak chụp ảnh, tham quan đền Uluwatu và chiều tắm tại bãi biển Suluban beach.

- Ngày 9: check-out nghỉ ngơi và về VN

---
Mình sẽ kèm theo hình ảnh và video chi tiết 1 số điểm tham quan và hoạt động bên dưới bài để mọi người tham khảo hoặc lên Tiktok/Instagram/Google/Youtube/Facebook cũng có rất nhiều review chi tiết hơn. 

Chúc mọi người có dự định đi Bali 1 chuyến du lịch vui vẻ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn