Review chuyến du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm của mình

Review chuyến du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm của mình 
(Nói là 4 ngày 3 đêm chứ thật ra đi chơi chính chỉ có gói gọn 2 ngày thôi, do ngày 1 lạc ở sân bay do quá rộng, mình kéo Vali vòng vòng trong khu thương mại Changi mấy tiếng đồng hồ mới tìm được đường ra =))), còn ngày cuối thì do giờ bay mình sớm, nên sáng chỉ ra thằng sân bay rồi dạo shopping thêm vài thứ trong sân bay thôi)
* Chuẩn bị trước chuyến đi:
Đặt khách sạn:
Mình book khách sạn Harbour Ville Hotel trên app Agoda, nằm ngoài rìa của China Town, vị trí cũng khá là tiện lợi, đi bộ tầm 2 - 3 phút là tới trạm bus. Trạm MRT thì xa hơn nên mình đi bus tới trạm MRT để đi tiếp
Giá: Khoảng 6.900.000 VND 3 đêm, thanh toán ngay lúc đặt phòng. Khi check in thì họ yêu cầu thêm 100 đô đặt cọc, khi check out họ sẽ trả lại.
Phòng nhìn chung có cửa kính nhìn ra view đẹp, đầy đủ tiện lợi, thoải mái.
Vé vui chơi:
Vé Du thuyền + Ăn tối trên sông mình săn được trên web Singapore Rewards (áp dụng cho người lần đầu đến Sing, và phải săn vé trước 2 tuần. Theo kinh nghiệm săn vé của mình, mn nên viết sẵn hết thông tin của mình gồm họ tên, ngày sinh, số hộ chiếu, ngày đi ngày về, mã chuyến bay…Khi hệ thống vừa mở thì nhanh tay copy paste thông tin vào mới kịp)
Toàn bộ vé vui chơi khác mình đặt qua KetnoiSingapore hết. Bên đây tư vấn lịch trình, thời gian cho mình rất chu đáo, lúc nào mình cần sáng trưa tối gì cũng có mặt hết, rep tin nhắn siêu nhanh luôn. Hôm mình đi chơi tới nơi không tìm được đường đi do bị chắn ở khu vực thi công, mình nhắn tin hỏi page thì cũng được giúp đỡ rất nhiệt tình.
Theo số vé mình mua, mình được KetnoiSingapore tặng 1 thẻ 2 trong 1 Ezlink card + Sim 4G 100GB. Mình mượn thêm 1 thẻ Ezlink cho người thân đi cùng luôn, quá là tiện lợi luôn ạ.
Đổi tiền:
Mình đi 2 người nên mình đổi tầm 300 đô Sing (Mình thấy vừa đủ để nạp thẻ Ezlink, ăn uống, mua quà, tiêu vặt…trong 4 ngày)
Mình đổi ở tiệm vàng Kim Mai ở Cống Quỳnh, quận 1.
Tỉ giá: 1 đô Sing = 18.600 VND
Ngoài ra nếu bạn có thẻ Visa master contactless thì cũng có thể mang theo sử dụng kèm (Một vài chỗ không chấp nhận thanh toán tiền mặt, và mình nhớ thì Máy nước ép cam tự động ở các khu vui chơi cũng không chấp nhận tiền mặt)
Một vài thứ khác cần chuẩn bị thêm:
Cục chuyển 3 chấu để sử dụng với ổ điện bên Sing (hoặc nếu thiết bị của bạn có phích tròn thì cũng sử dụng được ạ)
Áo mưa
Bình nước để đựng nước
Khăn ướt, khăn giấy
Dép + túi chống nước cho điện thoại nếu bạn có chơi ở những khu trò chơi nước
….
Trước khi bay:
Trước khi nhập cảnh, mọi người nhớ khai báo trước để tiết kiệm thời gian nhé.
Mình có thể khai báo trước khi bay 3 ngày ạ.
* Lịch trình 4 ngày của mình:
Ngày 1:
12h50 mình đáp máy bay xuống sân bay Changi, terminal 4.
Sau đó xếp hàng tại UOB để lấy Ezlink card + Sim 4G 100GB mình đã đặt trước bên Kết nối Singapore.
Ở terminal 4 có bus trung chuyển qua T1 hoặc T2 (miễn phí)
Ai muốn chơi ở Jewel thì qua T1, còn muốn đi MRT về city thì đi sang T2. Mọi người muốn di chuyển giữa terminal 1 và 2 cũng có thể đi Sky train nếu không muốn đi bộ nhiều. Hoặc nếu mọi người có nhiều thời gian, có thể đi chơi vi vu vừa ngắm cảnh, giữa các terminal cũng có ống đường đi nối sang khu thương mại Jewel, view cũng rất đẹp và chill luôn.
Mình chưa rành nên ban đầu đi bus sang Terminal 2, lúc này cũng trễ, đói bụng nên mình ăn trưa ở quán Swee Choon ở terminal 2 luôn. Quán này chuyên về các món nhỏ như Dim sum, bánh trứng…Đồ ăn cũng khá ngon :)))
Sau đó, mình đi bộ đường ống sang khu thương mại Jewel, và khi tới Jewel sau khi đi 1 vòng tham quan, xem công viên Canopy thì mình lạc luôn, không biết đường nào để đi ra lại terminal 1. Chắc phải 1, 2 tiếng sau mới ra được T1, sau đó mình bắt Sky train về lại T2 để đi MRT về khách sạn.
Nạp tiền vào thẻ MRT thì mình nạp 1 người tổng cộng 20 đô, đi chơi vi vu hết 4 ngày còn dư khoảng 3 -4 đô.
Theo kế hoạch mình sẽ đi Garden by the bay, nhưng khi về khách sạn mình đã quá đuối do sáng thức sớm ra sân bay, nên mình quyết định dời lịch đi Garden by the bay sang hôm sau (thật là sai lầm :)))) Tối sau khi tắm rừa, mình bắt bus ra trung tâm khu China town và ăn tối tại khu ẩm thực của gần Street market.
Ngày 2:
Sáng ngày 2 mình khởi hành đi River Wonder. Khu vực này hơi xa trung tâm, mình kết hợp đi bus và MRT, cứ theo chỉ dẫn google map mà đi thôi ạ. Mình bắt đầu đi lúc 9 giờ sáng nhưng tầm 10h30 mới đến nơi. Ở đây mình xem được quá trời thú ( các loại cá, rái cá khổng lồ, gấu trúc…), siêu dễ thương, siêu mê :))). Ngoài vé vào cổng, mình có mua vé đi thuyền để xem thú 2 bên rừng, thỉnh thoảng thuyền sẽ đi qua 1 đoạn xuống dốc nhanh, nước văng tung toé vui lắm, nhưng không ướt quần áo đâu ạ :)).
Ở River Wonder còn có show biểu diễn thú Once upon a river tổ chức mỗi ngày. Nếu mình muốn tham gia phải đăng kí trước 2 tiếng trước giờ bắt đầu, mình không biết nên không xem được show này, may lúc đó mình tới đoạn đi thuyền nên vào trong được xem ké 1 đoạn :v
Tham quan xong ở River Wonder, mình bắt bus và MRT để qua trung tâm tham quan Clark Quay và ăn trưa tại quán Sanchos. Mình order 1 phần cá chiên tầm 20 đô Sing. Thức ăn theo mình cũng khá ngon và view nhìn ra sông cũng chill nữa. Ăn trưa xong mình đi dạo ở khu Clark Quay chụp hình, tới tầm 4:00 chiều thì sang Water B Fort Caning để đi du thuyền ăn tối (vé miễn phí mình săn được trên web Singapore reward mình có chia sẻ ở trên). Hầu như thuyền sẽ đưa mình đi tham quan tất cả địa điểm nổi tiếng ở Sing, có phim thuyết minh tiếng Anh để hiểu thêm về lịch sử Singapore.
Đi thuyền xong mình di chuyển qua Garden by the bay. Khi tới nơi đã 6h tối, và đi bộ cả ngày nên cũng khá mệt, nhưng công viên thì rộng quá :)) Từ trạm MRT Garden by the bay, mình đi bộ chắc phải 1km mới tới dc khu nhà kính của Flower Dome và Cloud Forest. Đợt mình đi thì Flower Dome đang có trang trí giáng sinh và Cloud Forest đang có sự kiện Avatar nên cũng khá thú vị, mặc dù đi chơi cả ngày đã đuối lắm rồi :))). Mình định xem show ánh sáng ở Garden by the bay nhưng Công viên rộng quá lại đi nhầm chỗ nên không kịp xem. Lúc này cũng đã mệt rồi, nhưng vì lỡ đến đây rồi, dù gì cũng phải đi bộ ra ngoài nên thôi mình chọn đi bộ ra hướng Bay Front để xem show nhạc nước Wonder Full Marina Bay Sands luôn, dọc đường thì mình cũng chụp được vài cảnh đẹp về đêm như toà Marina Bay Sands, cầu Helix,…
Sau đó thì mình đi bus về ngủ, kết thúc ngày 2 không còn chút sức lực nào =))
Ngày 3: Đảo Sentosa
Do vị trí khách sạn mình cũng gần hướng đảo Sentosa, nên mình chỉ cần đi 1 chuyến bus là tới đảo Sentosa luôn.
Mình đã mua vé công viên nước Adventure Core Park nên mình đi tới trạm Resort World Station và đi bộ vào. Các trạm trên Sentosa hầu hết là các khu vui chơi nên lúc nào cũng đông và náo nhiệt.
Vao công viên nước thì có một khu để gửi đồ và thay đồ để chơi dưới nước. Mình thuê 1 locker nhỏ giá 10 đô Sing, nếu locker lớn thì 20 đô Sing.
Mình chơi ở công viên nước tầm 2 - 3 tiếng (lặn ngắm cá, trượt ống, biển nhân tạo…)
Trong công viên nước thì có thêm vài hoạt động như: Tương tác với cá heo, cá mập nhưng ai muốn tham gia phải đăng kí sớm trước 1 - 2 tuần mới có suất. Mình cũng định tham gia Tương tác với cá heo, nhưng khi book đã full lịch nên đành thôi.
Chơi xong ở Công viên nước, mình ghé qua Malaysian Street Market gần Universal Studio để ăn trưa. Mình order 1 phần mì hoành thánh, ăn cũng ngon lắm nha.
Sau đó, mình di chuyển qua trạm Imbiah bằng Sky train, sau khi mình đi bộ ra khỏi khu vui chơi, đi về hướng khách sạn, nhìn bên trái là trạm Sky train di chuyển giữa các địa điểm trên đảo Sentosa, mình đi thì miễn phí không cần mua vé gì.
Tới trạm Imbiah Station, mình không biết làm sao để đến khu vui chơi để chơi trò 4D AdventureLand, đi vòng vòng một hồi mới tìm được hướng đi. Thật ra chỉ cần lên mấy cái than cuốn là tới nhưng mình cứ đi hết hướng này tới hướng khác. Bạn nào cũng giống mình thì cứ theo đường thang cuốn đi lên, có 1 bên là để đi cáp treo, nếu không đi cáp treo mình cứ lên 1 thang cuốn nữa là đến khu vui chơi ( Madame Tussauds, Sky Helix, 4D AdventureLand…) mình chỉ chơi 4D AdventureLand thôi, đã lắm luôn. Ai đã tới đây nên trải nghiệm thử nha ạ.
Sau khi xem 4D xong, đi bộ một khoảng, mình thấy có trạm bus để đi lại giữa các trạm trong Sentosa, nên mình lên để đi tới trạm Beach Station xem show Wings of Time. Khi đến nơi thì cũng còn khá sớm, nên mình có ghé vào quán ăn trong khu đó ăn tối, mình ăn Cơm gà Hải Nam.
Ăn xong vẫn còn thời gian nên mình đi dạo bờ biển chơi, đến giờ thì xem show nhạc nước Wings of Time. Show tuyệt vời ông mặt trời ạ, mọi người nhất định phải xem :)))
Xem xong thì mình đi Sky train về lại Vivo city, hôm này cũng đi chơi cả ngày mệt rồi, nhưng nghĩ mai phải về mất tiu, mà chưa kịp ăn cháo ếch Singapore. Mình định ăn cháo ếch ở Geylang Lor 9, nhưng quá xa với không tiện đường nên mình chọn 1 quán ở China town (Tiong Shian Porridge), mình order cháo ếch 2 con giá 17 đô Sing, cũng khá ngon, sau đó sẵn tiện mình ghé chợ đêm China town mua vài món quà lưu niệm đem về.
Sau đó về nhà và kết thúc 1 ngày cũng mệt rã rời =))
Ngày 4:
Ngày cuối này mình chỉ check out khách sạ, di chuyển ra sân bay thôi.
Sau khi check in và qua cổng kiểm tra, mình ghé cửa hàng 1 cửa hàng ở sân bay để mua dầu xanh về làm quà. Vì thẻ Ezlink của mình còn dư mỗi thẻ tầm 3 -4 đô nên mình ghé cửa hàng 7 - 11 để mua cho hết tiền trong thẻ. Sau khi vào cổng kiểm tra, mn đi thẳng lên lầu, nhìn bên trái là cửa hàng 7-11. Mọi người có thể mua Snack da cá trứng muối của IRVINS ở đây nha. Mình mua ăn thử bị ghiền nên về phải đặt Shopee thêm 🤣
Vậy là xong chuyến đi của mình rồi. Mình thấy lịch trình của mình khá dày nên nhiều lúc phải đi vội và khá mệt. Mình thấy là nên chia lịch ra vừa chơi vừa có thời gian thư giãn thì sẽ vui hơn. Chúc mọi người có 1 chuyến đi vui vẻ ! ❤
Nguồn: Ngọc Quỳnh 
#review

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn