TÔ CHÂU ĐI ĐÂU???

TRUNG HOA KHÔNG CÒN LÀ GIẤC MỘNG

TÔ CHÂU ĐI ĐÂU???

1. CHUYẾT CHÍNH VIÊN
Là một trong 4 hoa viên lớn nhất trung quốc, được xây dựng từ thời nhà minh. Lúc mình tới nắng đẹp lắm, cũng là nắng mà cảm giác nắng ở tô châu nó khác hẳn với những nơi khác. khách tham quan đông nhưng rất sạch, mỗi góc đều được chăm chút tỉ mỉ. vừa bước vào cổng là có bản đồ, khi nào mn nhớ chụp lại bản đồ để đi giáp hoa viên nha.

2. SƯ TỬ LÂM
Cách Chuyết Chính Viên khoảng 2km, được xây dựng vào cuối thời nhà Thanh. Cá nhân mình cảm thấy khác hoàn toàn với những hoa viên khác. Đá bên trong hoa viên có hình thù rất khác biệt. tuy là nhân tạo nhưng nhìn rất bắt mắt cảm giác rất tự nhiên. 

3. LƯU VIÊN
nằm trong danh sách 4 hoa viên lớn nhất Trung Quốc, được UNESCO công nhận là di sản thế giới thì không có gì bàn cãi về độ đẹp của em nó. Lưu Viên lại có khắc đá đẹp không kém gì bên Sư Tử Lâm, khuôn viên lại đẹp không thua bên Chuyết Chính Viên. Giá vé lại rẻ hơn bên Chuyết Chính viên hẳn 20 tệ.  
4. VÕNG SƯ VIÊN
Được xây từ thời nhà Tống, một hoa viên có cái tên khá đặc biệt, Võng Sư trong tiếng hán có nghĩa là "người chài lưới" Tên hoa viên gợi nhớ đến người chài lưới đã từng gặp gỡ nhà thơ Khuất Nguyên (khoảng 340-278 TCN), có tâm sự ngao ngán tình đời, muốn tiêu dao, vui thú điền viên như một nười chài lưới.

Ps🥰🥰: nếu mn muốn đi hoa viên chụp ảnh thì chọn 1 trong 4 hoa viên đi, tuy mỗi hoa viên đều mang 1 vẻ đẹp riêng, nhưng cũng đều là những giang nhà theo kiến trúc cỗ, có hoa có vườn có hồ nước đều như nhau. Để có thời gian đi những nơi khác tất nhiên nếu đi được cả 4 thì vẫn thích. Cá nhân mình recomment mn đi LƯU VIÊN nha. Cảm giác Lưu Viên là hoa viên gom từ Chuyết Chính Viên và Sư Tử Lâm ấy.
    🥰🥰Có một điều khá đặt biệt mình thấy ở Võng sư viên là cá bơi theo hàng thẳng tắp. khi có du khách bỏ thức ăn xuống cá ăn xong lại tiếp tục bơi theo hàng như cũ. Hoa viên này há nhỏ du khách ít đến hơn nên khi tới mình cảm nhận sự nhẹ nhàng thoải mái hơn những hoa viên khác.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn