Chuyến Tàu Bắc - Nam: Hành Trình Đầy Phấn Khích

🚂 **Chuyến Tàu Bắc - Nam: Hành Trình Đầy Phấn Khích**

Yay! Thêm một mục trong Bucket List của mình đã được tích hợp vào danh sách thực hiện! Dành cho những bạn chưa từng thử chinh phục hành trình tàu hoả Bắc - Nam, hãy cùng mình khám phá những điều thú vị dưới đây để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới.

1. **Thời Gian Di Chuyển** 🕰️

Từ Ga Hà Nội đến Ga Sài Gòn hoặc ngược lại, thời gian di chuyển dao động từ 33 đến 36 tiếng, tùy thuộc vào loại tàu. SE1 và SE2 thường chạy nhanh hơn.

Mỗi ga sẽ dừng lại từ 5-20 phút. Các ga lớn như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang thường là dừng lâu.

2. **Đặt Vé Tàu** 🎫

Nên đặt vé trước khoảng 2-3 tuần. Vé phòng VIP 2 giường/phòng nên đặt sớm hơn, vì chỉ có 2 phòng VIP trên tàu. Còn vé các phòng 4 hoặc 6 giường thường dễ đặt hơn.

💰 Giá vé giường nằm dao động từ 1tr2- hơn 2tr/ vé. Ghế ngồi mềm điều hoà khoảng 1tr/vé.

Nên chọn ghế hay giường? Đối với chặng Bắc - Nam, mình khuyên bạn nên chọn giường nằm ở khoang 4 giường nằm sẽ thoải mái hơn. Còn khoang 6 giường thì chỉ phù hợp để nằm, không thích hợp cho việc ngồi lâu. Chuyển sang toa ghế ngồi, bạn sẽ thấy mọi người uể oải và ủ rũ, nhìn mà thấy mệt luôn 😅

Mình đã đặt vé trên app VNpay và được giảm hơn 100k cho giường nằm ở khoang 6. Còn đối với khoang VIP, mình được giảm 600k. Chia sẻ này để tiết kiệm chi phí, không phải quảng cáo đâu đấy nhé! 😄

3. **Dịch Vụ Trên Tàu** 🍽️

Trong suốt 33 tiếng trên tàu, mọi sinh hoạt đều diễn ra trên đó. Từ việc ngủ, ăn cho đến vệ sinh cá nhân!

- Ngủ: 20h45 tối thứ 7 lên tàu và ngủ một giấc đến sáng chủ nhật. Trưa, sau bữa ăn, bạn có thể tiếp tục giấc ngủ đến chiều. Và thêm một đêm ngủ nữa để sáng thứ 2, bạn đã đến ga Sài Gòn rồi.

- Ăn: Trên tàu có toa nhà ăn phục vụ các món ăn như phở, bún bò, cơm và cháo. Đồ uống như nước ngọt cũng có sẵn. Mọi thứ di chuyển từ đầu tàu đến cuối tàu liên tục, vì vậy không cần phải lo lắng về việc đói bụng. Giá suất cơm là 40k và khá là no đấy!

- Uống: Trên tàu có bình nước nóng cho mọi người có thể pha mì tôm hoặc nấu nước uống nóng. Nếu không, bạn có thể mang theo chai nước lọc để uống suốt hành trình!

- WC: Thực sự, WC trên tàu có thể là một chút ám ảnh 😅. Mỗi toa đều có 1-2 phòng vệ sinh, và chúng được duy trì sạch sẽ bởi nhân viên vệ sinh. Tuy nhiên, cảm giác ngồi vệ sinh trong khi tàu lắc lư và mùi... không phải là trải nghiệm lý tưởng. Thế nhưng, đừng lo lắng, mọi thứ khác đều rất ổn!

- Một số đoạn trên tàu có thể mất sóng, nên đừng ngạc nhiên nếu bạn không thể sử dụng 4G. Tàu không có wifi, vì vậy nếu bạn làm việc trên mạng xã hội như mình, hãy cân nhắc mang theo thêm dữ liệu di động. Mình đã trải qua khoảng 5-8 lần mất sóng, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần trước nhé!

4. **Những Điều Mình Thích Khi Đi Tàu** 😊

- Ngắm Cảnh: Có những cảnh đẹp ngoạn mục trên tàu! Từ cánh đồng lúa chín mướt, trời xanh thẳm đến những dãy núi, biển cả bao la. Đoạn đèo Hải Vân cũng là một điểm nhấn đặc biệt, và không thể quên được cảnh biển ở Quy Nhơn, Phú Yên và Bình Thuận.

- Trò Chuyện: Trên tàu, mình đã gặp nhiều gia đình có trẻ nhỏ. Mình thích bắt chuyện và chơi với những em nhỏ dễ thương. Ví dụ như bé Sữa bụ bẫm, một đứa trẻ cực kỳ đáng yêu! Mình cũng đã gặp 2 cô chú từ Quảng Ngãi, họ cũng rất đam mê du lịch và thích xem các kênh du lịch trên MXH. Mình đã đề xuất họ xem thêm kênh Yến Vi Vu, và cảm giác đó thực sự rất vui vẻ!

- Thời Gian Suy Ngẫm: Dành 33 tiếng trên tàu đã cho mình cơ hội suy nghĩ và trải nghiệm rất nhiều điều về bản thân. Điều này khó có thể làm được nếu bạn đi bằng phương tiện khác!

Vậy là mình đã chia sẻ về trải nghiệm đi tàu hoả Bắc - Nam rồi đấy! Hãy thử một lần hoặc nhiều lần nếu bạn thích nhé. Dù có những điều lo lắng về vệ sinh cá nhân trên tàu, nhưng mình vẫn sẽ chọn đi tàu Bắc - Nam nếu có cơ hội lần nữa! 👌