REVIEW VỀ ĐƯỜNG TÀU VEN BIỂN HAEUNDAE BLUELINE




REVIEW CHI TIẾT NHẤT VỀ ĐƯỜNG TÀU VEN BIỂN HAEUNDAE BLUELINE
Đến với Busan mùa nào cũng có những vẻ đẹp và trải nghiệm riêng nhưng mình muốn giới thiệu đến mọi người một nơi có thể đến cả 4 mùa đó là đường tàu sắc màu Haeundae Blueline. Công viên Haeundae Blueline là một trong những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Busan dạo gần đây. Tuy nhiên thông tin về đoàn tàu này đa số chỉ là những thông tin về cách đặt vé và những hình ảnh đẹp nên rất khó tham khảo cho những người muốn đi du lịch tự túc tại Hàn Quốc. Làm thế nào để có một chuyến đi hoàn hảo nhất để trải nghiệm tất cả những chặng thú vị mà đoàn tàu đi qua theo sở thích của từng cá nhân mình đã dành gần chục lần đi cung đường này theo nhiều cách và lộ trình khác nhau để viết Review chi tiết và dễ hiểu nhất.

1. Giới thiệu tổng quan về Tàu ven biển Haeundae Blueline:

LỘ TRÌNH:

Công viên Haeundae Blueline có tổng cộng 6 điểm dừng dọc theo bờ biển tuyệt đẹp từ Mipo đến Songjeong trong 4,8 km với lộ trình chi tiết: Ga Mipo ⬌ Đường hầm Dalmaji ⬌ Ga Cheongsapo ⬌Đài quan sát Daritdol Skywalk ⬌ Gudeokpo ⬌ Ga Songjeong
Có hai loại tàu: Haeundae Sky Capsule và Haeundae Beach Train (Tàu điện ven biển Haeundae). Tàu Sky Capsule là loại tàu có các toa tàu nhỏ được sơn màu rực rỡ chỉ có 4 chỗ ngồi, chạy chậm và chạy ở đường ray trên cao. Tàu điện ven biển Haeundae thì giống tàu hỏa thông thường với nhiều toa nối đuôi nhau và chỗ ngồi trên tàu được bố trí thành 2 dãy ghế dài hướng ra cửa sổ toàn kính về phía biển, giúp hành khách có thể ngắm trọn vẹn phong cảnh ven biển. Tàu điện ven biển Haeundae chạy từ Mipo đến Songjeong, và tàu Sky Capsule chạy từ Mipo đến Cheongsapo.

THÔNG TIN VỀ VÉ:

• Trang web mua vé: www.bluelinepark.com (tiếng Hàn, tiếng Anh)
• Các loại vé và mức giá: Có rất nhiều loại vé khác nhau:

1. Vé Tàu ven biển Beach Train: (Tàu này đi được dài hơn với 6 chặng xuống)

Vé 1 ngày (1-day pass): (16.000 KRW/1 người) Xuống và lên lại tàu tại tất cả 6 điểm dừng trong ngày. Tuy nhiên mỗi nơi thì bạn chỉ được lên tàu 1 lần nên hãy tính toán lịch trình thật hợp lí nha.
Vé đi một lần (Single-ride pass): (7.000 KRW/1 người) Hết hạn sau khi xuống xe một lần tại bất kỳ ga nào.
Vé đi 2 lần (Double-ride pass): (12.000 KRW/1 người) Hết hạn sau khi xuống xe hai lần tại bất kỳ ga nào.
Ga Mipo và Ga Songjeong là những điểm dừng cuối cùng mà tất cả hành khách phải xuống. (Xuống xe ở điểm dừng cuối cùng được tính là một chuyến đi.) Nếu bạn muốn quay trở lại điểm khởi hành ban đầu, bạn cần mua vé đi hai chiều hoặc vé 1 ngày.

2. Vé tàu Sky Capsule: 

(Tàu này đi ngắn hơn Tàu ven biển Beach Train và không xuống được dọc đường) (35.000 KRW/2 người; 45.000 KRW/3 người; 50.000 KRW/4 người) Chỉ có vé một chiều cho Sky Capsule. Nếu bạn muốn quay lại điểm xuất phát ban đầu, hãy mua vé một chiều khác từ điểm đến của bạn hoặc sử dụng Tàu ven biển Beach Train cho chiều quay lại.

3. Gói kết hợp Package: 

(59.000 KRW/2 người; 78.000 KRW/3 người; 94.000 KRW/4 người) Gói này bao gồm Sky Capsule (vé một chiều) và Beach Train (vé 1 ngày), dành cho những du khách muốn trải nghiệm cả hai loại tàu với mức giá hợp lý hơn.
• Thời gian hoạt động: 9h00 – 20h00 (tháng 5, 6, 9, 10); 9h00 – 22h00 (tháng 7, 8); 9h00 – 18h00 (các tháng còn lại trong năm)
• Lưu ý: Các phòng bán vé trực tiếp chỉ có tại Ga Mipo, Ga Cheongsapo và Ga Songjeong, bao gồm cả đồ lưu niệm (trừ Ga Songjeong) và các cửa hàng ăn uống. Đường hầm Dalmaji, Daritol Skywalk và Gudeokpo là những điểm dừng cơ bản chỉ có máy bán vé tự động. Có nhiều người đi bộ dọc con đường ven biển và muốn lên tàu giữa chừng thì đến đây vẫn có thể mua vé được.

GỢI Ý CHỌN LOẠI VÉ:

Khi đi từ ga Mipo đến ga Songjeong mà muốn di chuyển để thăm quan Haedong Yonggungsa thì chỉ cần mua vé một chiều vì từ ga Songjeong đến chùa gần hơn không phải quay lại ga Mipo. Còn nếu cần quay lại ga Mipo thì nên mua vé kết hợp mỗi chiều 1 loại tàu vì tàu trên cao Sky Capsule đi rất chậm nếu chọn đi tàu này 2 chiều thì hơi phí thời gian.
Theo kinh nghiệm bản thân đã đi rất nhiều lần bạn hãy thử lịch trình sau: Đến ga Mipo thì đi một vòng chụp ảnh ở các quán cafe gần đó rồi đi bộ ra đường hầm Dalmaji. Sau đó đi quay lại ga Mipo để đi tàu trên cao Sky Capsule (loại vé 35.000 KRW/2 người) đến Ga Cheongsapo. Ga này nhiều chỗ chơi và chỗ chụp ảnh đẹp nhất nên chơi lâu ở đây. Sau đó bạn mua Vé tàu biển Haeundae Beach Train loại vé đi 2 lần (Double-ride pass): (12.000 KRW/1 người) tại ngay Ga Cheongsapo. Sau đó bạn đi bộ dạo chơi đến Đài quan sát Daritdol Skywalk, chơi ở đó rồi đi về ga Songjeong. Chơi xong thì quay lại ga Mipo. (Ga Gudeokpo không cần xuống nếu bạn không muốn đi thăm các quán cafe ở khu này).

2. GIỚI THIỆU CHI TIẾT VỀ CÁC TRẠM DỪNG VÀ NHỮNG ĐIỂM THÚ VỊ GẦN CÁC TRẠM DỪNG ĐÓ

1. Ga Mipo - Trạm dừng đường hầm Dalmaji:

a) Ga Mipo:

Bạn có thể xuất phát từ ga Mipo hoặc Ga Songjeong nhưng nhiều người bắt đầu hành trình của mình từ ga Mipo vì ga này gần trung tâm thành phố hơn. Tuy nhiên, bạn hãy đến ga sớm hơn một chút so với giờ xuất phát để tham quan, ngắm cảnh ở Ga Mipo. Tại Ga Mipo có thể ngắm trọn vẹn bãi biển Haeundae, bán đảo Dongbaek và cầu Gwangan. Thậm chí nếu thời tiết đẹp bạn có thể nhìn thấy Đảo Igidae và Đảo Oryukdo.
Từ cổng vào quảng trường của công viên đến phòng bán vé khoảng 240m sẽ có nhiều shop đồ lưu niệm, quán café và đồ ăn. Trong số các quán café mình khuyên mọi người nên thử ngồi ở quán cafe Dongbaek (Địa chỉ: 부산 해운대구 달맞이길62번길 13) vì đây là quán có tầng thượng cao bằng với đường ray của tàu Sky Capsule nên sẽ có view ngắm tàu đẹp nhất. Đây cũng là nơi mà đứng góc nào cũng thành Photo Zone siêu đẹp.
Thêm một điểm chụp ảnh bí mật siêu đẹp của mình ở khu vực Ga Mipo đó là bạn hãy đi bộ một chút về hướng đường hầm Dalmaji, giữa đoạn đường đó sẽ có một lối đi qua đường tàu để lên một bậc cầu thang (부산광역시 해운대구 중동 991-24). Đây là điểm chụp hình với đoàn tàu vào hoàng hôn siêu đẹp mà không hề có trong bản đồ du lịch.

b) Đường hầm Dalmaji

Ga đường hầm Dalmaji nằm ở bãi biển mà vào năm 1985 một tàu gián điệp của Triều Tiên xâm nhập vào Hàn Quốc và bãi biển đã bị đóng cửa không cho người dân tiếp cận trong suốt 30 năm qua. Giờ đây đường hầm Dalmaji cũng là một địa điểm chụp ảnh và quay phim hấp dẫn với từng ô của đường hầm đều có màu sắc rực rỡ tương tự như Tàu ven biển Haeundae và tàu Sky Capsule. Tuy nhiên nếu bạn không quá ưu thích chụp hình thì có thể ngồi trên Tàu ven biển Haeundae và không xuống ở điểm này. Nếu bạn đi tàu Sky Capsule không xuống được thì có thể đến sớm đi bộ ra đó chụp hình rồi quay lại Ga Mipo rất gần.

2. Ga Cheongsapo - Trạm dừng Daritdol Skywalk

a) Làng Cheongsapo

Cheongsapo là một làng chài nhỏ nổi tiếng là nơi ngắm bình minh với hai ngọn hải đăng sơn màu trắng và màu đỏ đứng ngay gần nhau. Ở đây cũng có nhiều nhà hàng hải sản và quán cà phê có view biển siêu đẹp. Bên cạnh đó thì con đường có tàu đi qua bãi biển Haeundae tại nút giao thông cũng là một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng không thể bỏ qua.
Cái tên Cheongsapo của làng có ý nghĩa trong tiếng Hàn là bến cảng con rắn xanh. Nó liên quan đến truyền thuyết về một người vợ chờ chồng mòn mỏi ngày này qua ngày khác trong nhiều thập kỷ trên bờ biển sau khi chồng bị thất lạc do một cơn bão. Truyền thuyết kể rằng Long vương đã cảm động trước tình cảm của người phụ nữ dành cho chồng nên đã cử con rắn xanh (Tiếng Hàn là: 청사 Cheongsa) đến đưa bà đoàn tụ với chồng tại Long Cung. Với những câu chuyện lịch sử thú vị, con đường bích họa và những chú mèo xinh xắn vì đây một ngôi làng có biệt danh thân thiện với mèo hoang thì bạn có đi cả ngày cũng không hết chỗ chơi ở đây.
Ở đây có nhiều quán cafe nổi tiếng nhưng cá nhân mình đánh giá cao nhất là quán cafe view toàn cảnh đường tàu Ocean Breeze (Địa chỉ: 부산광역시 해운대구 청사포로58번길 66). Ngoài ra, con đường có tàu đi qua nút giao thông rất đông người nên có một địa điểm chụp ảnh vắng người hơn nhưng đẹp không kém đó là Bức tranh tường trên khung cửa sổ của quán cafe hình một chú chó dễ thương trông như đang đeo kính râm nằm đối diện với quán hải sản 수민이네 (Địa chỉ: 부산광역시 해운대구 청사포로58번길 118)

b) Trạm dừng Daritdol Skywalk

Ngay gần Ga Cheongsapo là Đài quan sát Daritdol Skywalk – một cầu đi bộ trên cao có chiều dài 72,5m, rộng 3 ~ 11,5m và cao 120m. Một phần sàn cầu được làm bằng kính cường lực trong suốt và khung dạng lưới, cho tầm nhìn rộng ngắm trọn Làng Cheongsapo và nhìn thấy thấp thoáng Bãi biển Songjeong với làn nước biển xanh ngắt.
Nếu thích đi bộ nhiều hơn thì bạn có để đi đến Ga Gudeokpo cách đó 0,5km để thử quán cà phê ven biển xinh đẹp được nhiều giải thưởng về pha chế OLDMUG - 올드머그 (Địa chỉ: 부산 해운대구 송정구덕포길 122 1층). Đây là con đường dành cho những ai đang tìm kiếm những giây phút yên tĩnh dưới bóng thông và nhìn ra bờ biển Songjeong xinh đẹp.
Giới thiệu thêm về quán cafe OLDMUG nơi có thể ngồi ngắm đoàn tàu sắc màu chạy qua. Quán bao gồm tổng cộng 2 tòa nhà có kiến trúc khác nhau nhưng đều có cả chỗ ngồi ngoài trời và trong nhà. Điểm đặc biệt thu hút của quán chính là vị cà phê được rang trực tiếp bởi người pha chế hơn 10 năm kinh nghiệm và đạt nhiều giải thưởng vô địch về cafe. Mình thích ngồi ghế ở ngoài trời tận hưởng gió từ biển thổi vào và ngắm những loài hoa nhỏ được trồng xung quanh quán. Đôi khi thì nghe thấy tiếng sóng biển đôi khi là những âm thanh còi tàu kèm sự rung chuyển khi đoàn tàu chạy qua.

3. Trạm dừng Gudeokpo đến ga Songjeong

a) Trạm dừng Gudeokpo:

Như giới thiệu ở trên Ga Gudeokpo chỉ dành cho những ai thích lang thang rảnh rỗi hàng giờ tận hưởng không khí biển trong lành. Ngoài quán cafe OLDMUG thì khu này còn rất nhiều quán cafe cũng có view biển và đường tàu đẹp như Suwol Gyeonghwa (수월경화) với phong cách truyền thống Hàn Quốc. (Địa chỉ: 부산광역시 해운대구 송정동 442-2)

b) Bãi biển Songjeong

Bãi biển Songjeong là điểm cuối của đường tàu. Đây là bãi biển lướt sóng nổi tiếng ở Busan. Trang phục chuyên dụng cho lướt sóng và ván lướt sóng luôn có sẵn cho thuê và các lớp học lướt sóng cũng được ggiới thiệu tại một số cửa hàng lướt sóng. Mình nghĩ rằng nếu mọi người không đi đoàn tàu ven biển Haeundae Blueline thì nếu du lịch Busan dài ngày có thể cân nhắc trong lịch trình. Tương tự các vùng biển khác ở đây có nhiều nhà hàng và quán café và là bãi tắm khá nông thích hợp cho cả gia đình du lịch ngày hè. (Cũng có người chọn lịch trình đi tàu từ Ga Songjeong này đến Ga Mipo tùy nơi ở và lịch trình du lịch).

Ăn uống gần Ga Mipo

Nếu trở về ga Mipo mà muốn đi chơi thêm thì có vô số quán cafe và nhà hàng cạnh đó đáng để thử. Trong đó mình giới thiệu 4 quán này nha:
1. Quán cafe 미포씨와 카페 - Nhà hàng & cafe view biển siêu đẹp ở Haeundae. (Địa chỉ: 1009-11 Jung 1(il)-dong, Haeundae, Busan). Đi từ ga 미포 vào khoảng 10’. Đến nơi đi thang máy lên thẳng tầng 6 nhé vì bên dưới là quán khác. Đây là quán kiểu đồ Âu
2. Quán cafe 랑데자뷰 - RENDÉJÀ-VOUS (Địa chỉ: 부산광역시 해운대구 달맞이길62번길 23) Đi từ ga Mipo ra quán khoảng 5 phút.
RENDÉJÀ-VOUS là quán cafe có nhiều cơ sở nhưng ở cơ sở Haeundae nổi bật nhất vì view ngắm hoàng hôn cực đẹp với góc Photo Zone chỉ cần giơ máy lên là có thể chụp được một bức hình đẹp. Và kể cả khi bạn không thể đến đây được vào buổi chiều thì một ngày nắng đẹp cũng là một lựa chọn không tồi.
3. Cá hấp 해운대기와집대구탕
📍부산 해운대구 달맞이길104번길 46
4. Quán cá nóc 금수복국 - 해운대본점 (Hơi xa 1 chút, nên ăn tối sau khi đi tàu kết thúc)
📍부산 해운대구 중동1로43번길 23
Hi vọng bài chia sẻ của mình giúp mọi người dễ dàng đi du lịch tự túc hơn! Và với tình yêu dành cho Busan thì mong rằng mọi người sẽ quan tâm và đến với Busan nhiều hơn nha!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn