Blue House - đây là tòa nhà chung cư bốn tầng được xây dựng vào những năm 1920

Hongkong không phải lúc nào cũng là nơi bảo tồn di sản tốt nhất. Một thành phố đông đúc, nổi tiếng là nơi có thị trường bất động sản đắt đỏ và cạnh tranh nhất thế giới không còn xa lạ với việc phá bỏ cái cũ để nhường chỗ cho cái mới.

Tuy nhiên, một cụm tòa nhà lịch sử nổi tiếng với màu sắc tươi sáng đã đứng vững trước thử thách của thời gian. Nếu đang lang thang ở khu Wan Chai, bạn không thể không nhìn thấy Blue House - đây là tòa nhà chung cư bốn tầng được xây dựng vào những năm 1920 với sự pha trộn giữa các đặc điểm kiến ​​trúc Trung Quốc và phương Tây. Nó được đặt tên theo bề ngoài màu xanh rực rỡ của nó.

Blue House là một trong số ít toà nhà còn lại của kiến trúc tong lau: một phong cách xây dựng dân cư nổi bật với ban công được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 ở Hongkong và miền nam Trung Quốc. Hiện Blue House được công nhận là tòa nhà lịch sử cấp một.

Bên cạnh đấy Blue House còn được UNESCO trao Giải thưởng Xuất sắc - cấp độ cao nhất trong bốn hạng mục - bởi UNESCO tại Giải thưởng Châu Á Thái Bình Dương về Bảo tồn Di sản Văn hóa. Tòa nhà đã trở thành biểu tượng cho thành công về việc bảo tồn đô thị.

Ngay bên cạnh là Yellow house và Orange House cũng xinh lắm nhé, mà mình lười chụp 🤣

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn