Review Singapore 3 ngày 3 đêm

🏙️ Review Singapore 3 ngày 3 đêm 🎆
Tính mình hơi cẩn thận nên cái gì chuẩn bị trc được & mua được ở VN thì m mua luôn, làm luôn cho yên tâm & chủ động, cụ thể là:
1. ❇️ Vé máy bay: m bay hãng Scoot, giá rẻ nhưng đúng giờ ko delay, m ko mua hành lý ký gửi chiều đi, thế nào mà lúc checkin ở sbay Nội Bài các a lại cho m gửi free, thật bất ngờ 😄
2. ❇️ Khách sạn: 3 đêm m đều ở Rest Chinatown Hotel (tên cũ là Hotel 1888), phòng nhỏ xinh nhưng sáng sủa, sạch sẽ, đầy đủ đồ đạc, chỉ cách trạm MRT Chinatown exit A vài bước chân nên đi lại cực thuận tiện, khu này thì không thiếu thứ gì, bước chân xuống đường là đông vui tấp nập. Nhược điểm của ks này là cách âm kém, phòng bên cạnh hay ngoài hành lang nói to là nghe thấy hết.
3. ❇️ Sim đt, thẻ Ez Link & vé vui chơi: cái này m đặt bên TravelGram.vn - Giải pháp du lịch tự túc
vé gửi qua mail rất nhanh & tiện, thẻ Ez Link được mượn miễn phí. Tất cả đều có hướng dẫn sử dụng rất cụ thể.
4. ❇️ App đi lại: m dùng app Moovit, hướng dẫn rất cụ thể, dễ hiểu, nhìn vào đó đi MRT & Bus rất dễ luôn, những đoạn đường đi bộ thì nhiều khi chỉ hơi loằng ngoằng, m hỏi người dân cho nhanh.
5. ❇️ Khai báo nhập cảnh ICA trong vòng 3 ngày trước khi bay
6. ❇️ Đổi tiền: m ở Hà Nội, đổi ở Hà Chung hôm 15/4, tỷ giá là 19
7. ❇️ Đặt vé xe đi sang Malaysia: đặt trước trên app Easybook.
8. ❇️ Ổ điện chuyển đổi từ 3 chân dẹt sang 2 chân: m mua ở gần nhà 20K/cái nhưng sang Sing ko dùng đến vì ổ cắm ở ks m đều là loại ổ quốc tế rồi, nhưng lúc m sang Malaysia thì đúng là toàn ổ 3 chân dẹt luôn, phải dùng đến ổ chuyển đổi này. 
🌅Lịch trình ở Sing của m như sau:
⛳️ Ngày 1: đáp sân bay Changi lúc 18h, m bay Scoot nên xuống ở T1 luôn, nhập cảnh tự động rất nhanh 2 phút là xong. Lấy hành lý xong ra thẳng Jewel chụp ảnh thăm quan. Xuống B2 ăn Song Fa Bak Kut Teh xong lên xem HSBC Rain Vortex. Sau đó đi MRT về ks, có các biển hướng dẫn Train to City rất rõ ràng, cứ thế mà đi theo. Đi dạo Chinatown, uống trà sữa các thứ cho đỡ khát rồi về đi ngủ, hết ngày 1.
⛳️ Ngày 2: 
+ Ăn sáng Ya Kun Kaya Toast ở đối diện chùa răng Phật. Ăn xong vào chùa thăm quan, bọn m thăm quan hết tất cả các tầng trong chùa, chùa to & đẹp lắm, có nhiều chỗ không đc quay phim chụp ảnh, nhìn bên ngoài đẹp hơn nhiều khi lên ảnh.
+ Ăn trưa trong Maxwell Food Court, ăn cơm gà Tian Tian & uống sữa đậu nành
+ Đi Cloud Forest & Flower Dome
+ Đi Art Museum, vịnh Marina Bay Sands, cầu Helix rồi sang Merlion Park ngắm hoàng hôn 
+ Tối quay về Marina Bay Sands xem nhạc nước & ăn tối trong Food court ở The Shoppe Mall, đi bộ mướt mải mới tìm ra được cái chỗ ăn vì mall này rộng quá, đặc biệt ko có cái băng ghế nào cho khách ngồi nghỉ chân luôn.
⛳️ Ngày 3:
+ Ngủ dậy muộn nên ko ăn sáng mà đi luôn ra Old Hill Street Police Station chụp ảnh.
+ Đi qua Fort Canning Park gần ngay sở cảnh sát luôn. Công viên này rất rộng, đẹp, toàn cây cổ thụ, đi bộ qua công viên khoảng 15p tới Tree Tunnel, dòng người xếp hàng chờ chụp ảnh quá đông hơn 30 người lận, m ko chờ nổi nên vòng ra sau chụp con đường cây 2 bên rồi đi về ăn trưa
+ Đi ăn trưa: cua sốt ớt Long Ji Zi Char ở 253 Outram Rd, tới nơi quán đóng cửa chiều mới bán nên sang quán Kampong Chicken cách đó vài nhà để ăn. Cơm gà ở đó ngon, bọn m gọi thêm Cá sốt, đậu nhồi, rau muống ăn cũng hợp miệng cả, có nước trà tắc xả màu vàng uống cũng ngon nữa.
+ Đi đến 70 Eu Tong Sen Street, tòa nhà màu trắng đỏ có chữ Yue Hwa để mua dầu gió, nhiều loại lắm nhìn hoa cả mắt. Chỗ này cũng có quán ăn cafe trong đó luôn. Vì gần khách sạn nên m về nghỉ ngơi 1 lúc. 
+ Chiều quay lại Fort Canning Tree Tunnel, lúc này khoảng hơn 5h chiều, chiều thì vắng người rồi nha, m chờ khoảng gần chục người là tới lượt chụp. Chỗ này các b nên đi lúc sáng sớm/ cuối chiều nha cho vắng, chứ đi tầm giữa ngày thì đông quá đông chờ đợi mệt mỏi lắm.
+ Tối quay lại ăn cua sốt ớt, quán này rất đông người địa phương ăn, gọi là sốt ớt nhưng chỉ hơi cay tẹo thui, nước sốt nhiều chấm bánh bao rất ngon, còn thịt cua thì ko ngon như cua biển nước mình. 
⛳️ Ngày 4: đi sang Malaysia, lần này hãng Billions Stars mất điểm trong mắt m quá.
Đoạn này hơi rắc rối chút. M đã mua vé đi Kuala Lumpur qua app Easy book, xe của Billions Stars lúc đặt là chuyến 08 am, Mail trả code về cũng ghi là 08 am, nhưng sáng dậy m check in digital pass trên app lại hiện giờ là 09am làm m hơi hoang mang. M cẩn thận đến lúc 08am, xong check lại với tài xế cùng hãng và những bạn khác cũng đang chờ xe thì mới chắc chắn là 09 am. Nhưng xe đến ko đúng giờ, 9h25 mới tới, chở từ Lavender MRT exit B qua Macpherson lại đổi xe khác, xong mới đi đến cửa khẩu của Sing làm thủ tục xuất cảnh.
Điểm trả của m là ở khu Bukit Bintang nhưng tài xế bảo vì tắc đường ko vào trong trung tâm được nên thả cả xe ở ngoài rìa thành phố luôn, m phải bắt taxi về lại trung tâm mất 50 MYR, thật chả khác gì xe dù VN thả khách giữa đường🤣🤣🤣
🌴🌴🌴 Tóm lại là tới Sing các b nên chuẩn bị 1 sức khỏe thật tốt, 1 đôi giày thật êm, quần áo mỏng nhẹ, ô kính mũ kcn đầy đủ vì phải đi bộ rất nhiều, ngoài trời nắng nóng, mà trong các trung tâm thương mại hay trên tàu xe bật điều hòa khá lạnh. Thêm 1 ví tiền dày vì chi phí bên này khá đắt, mà nhìn cái gì cũng muốn mua & muốn ăn 🤣🤣🤣 Về đồ ăn thì m thấy khá ổn, ko bị khó ăn như nhiều người nhận xét, bữa nào m cũng chén no say 😆

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn