Mình đã đi Hàn lần đầu tiên và tự túc như thế nào

Mình đã đi Hàn lần đầu tiên và tự túc như thế nào 😊
Sau khi được approved visa 5 năm C-3-1 và ông bạn trai chỉ được "đậu vớt" cho single 3 tháng nên tụi mình quyết định book vé đi luôn cho nóng. 

- ✈️ Vé máy bay: Mình mua khứ hồi Vietjet, hạng deluxe: 8tr6/ 2 người (Mua vé ngày 5 - ngày 17 bay)

- 🛌 Khách sạn: do đi lần đầu nên mình chọn ở khu Myeongdong cho tiện đi chơi - mình ở Calistar Hotel: 6tr5/4 đêm. 
Phòng rất nhỏ, nhà vệ sinh riêng, sạch sẽ. Có chỗ để hành lý nếu tới sớm hoặc về trễ, có locker để đựng những đồ cá nhân luôn. 

- 🚲 Đi lại: mình đi lại hoàn toàn bằng phương tiện công cộng, nạp vô thẻ T-money 30k won/thẻ. 
* Sân bay - khách sạn: mua vé Arex đi thẳng 1 mạch tới ga Seoul station -> chuyển tàu tới ga Myeongdong -> đi bộ 7 phút tới khách sạn. 
* Khách sạn - sân bay: bắt bus chuyến 6701 tại trạm bus Lotte Hotel (cách khách sạn 5p đi bộ) là tới thẳng nhà ga T2 để bay về luôn. Giá vé 18k won
* Đi lại bên trong Seoul: mình dùng Naver map để xem đường và line tàu

- 😋🍚 Ăn uống: trộm vía do hợp ăn uống nên 5 ngày bên Hàn thì 100% quán nào mình ăn cũng thấy quá ngon và hợp miệng, gợi ý cho mọi người vài quán nhất định nên thử nhé: 
* Myeongdong Kyoja: có món mì sợi, há cảo hấp và mì lạnh tương sốt cay. Quán này được Micheline Guide từ 2017 tới nay luôn, xếp hàng rất đông nhưng không đợi lâu đâu, món ra nhanh nữa. Nhất định phải ăn cái món mì lạnh sốt cay nha. 
* Gà và bia quán Oppadak: quán dưới chân khách sạn mình ở luôn, người local ăn nhiều hơn so với quán BHC
* Thịt bò sống trong chợ Gwangjang: ăn rất ngọt, dẻo mềm mịn, không hề có cảm giác là ăn đồ sống luôn í. Còn bạch tuột sống thì mình không thích lắm 🦑
* Lòng nướng Sinchon Hwangso Gopchang ở gần khu Hongdea: set nướng cho 2 người ăn thoải mái no nê, nhớ kêu thêm cơm chiên sau khi ăn đồ nướng xong nha. Đỉnh cao thiệt luôn. 
* Thịt nướng Hwanggeum Makjang: trong khu Myeongdong luôn, thịt bò nướng ở đây phải nói là đỉnh cao thiệt, cả heo và bò đều nướng rất mềm, sốt chấm siêu ngon, các món panchan ăn kèm cũng ngon và nhiều loại nữa. Hix nhắc lại vẫn còn thèm. 
* Mì ramen Oreno Ramen Insa: đi Hàn mà ăn ramen cũng hơi ngộ chút nhưng quán ramen này phải nói là ngon thiệt, quán có vài chi nhánh nên bạn cứ search chỗ nào gần thì đi nha. Recommend gọi loại nước cay nha các bạn. 
Thêm 1 số món khác nên thử: bánh mì Issac Toast, cháo bào ngư, gà hầm sâm, cơm phần kiểu Hàn ăn kèm thịt bò xào cay, ….

- 💃Chơi gì: mình đi tháp Namsan, chợ Gwangjang, suối Cheonggyecheon, Dongdaemun Design Plaza, cung điện Changdeokgung, khu Seong-su dong (có rất nhiều quán cafe đẹp, các cửa hàng thời trang xịn xò), thư viện Starfield Coexmall, trung tâm thương mại duty free. 

- 🛍️Mua sắm: 1 đứa nghiện mua sắm như mình đã tốn hết 30tr chỉ để sắm đồ: mỹ phẩm, mặt nạ, áo thun (ADLV, lifework, Chapion,…), giày, mắt kính, …. 🙄

**Lưu ý: các trạm tàu mới đi còn hơi khó xem và cũng ít người có thể nói tiếng Anh tốt nếu bạn hỏi, nên hãy xem thiệt kỹ và trừ hao thời gian tìm nhé. Mình bị trễ tàu đi ra đảo Nami cũng chỉ vì mất thời gian tìm tàu. 😭
*** 💵💵💵 Total chi phí cho đi lại, ăn ở trong 5 ngày 5 đêm của 2 đứa hết 30 🍠 (không bao gồm mua sắm) 

Yay, và đó là vài chia sẻ dành cho 1 ng mới đi tự túc lần đầu như mình, lần sau mình sẽ canh mùa thu hoặc mùa đông đi trượt tuyết để có thêm nhiều trải nghiệm hay ho nữa. 
Chúc các bạn đi chơi thiệt vui. ❤️❤️❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn