Chia sẻ đi Busan 6 ngày 5 đêm từ HCM nên viết bài chia sẻ với cả nhà

Chào cả nhà 😊
Mình vừa đi Busan 6 ngày 5 đêm từ HCM nên viết bài chia sẻ với cả nhà. Cả nhà có thắc mắc gì có thể inbox hỏi mình nhé 😊
Mình đi 2 người lớn, book vé trước 3 tuần.

✅ Visa: mình đi không cần xin visa nên không tốn tiền mục này
✅ Vé máy bay:
* Chiều đi: HCM-Gimhae International Airport (Busan) bay Vietjet 1h sáng (3tr / một người / 7kg xách tay) - không mua thêm hành lý ký gữi / không mua thêm đồ ăn trên máy bay
* Chiều về: Gimhae-HCM bay sáng 10am (3tr9 / một người) bao gồm 10kg xách tay + 23kg ký gữi - có phần ăn trưa và nước uống

✅ Sim đt: mình mua esim của Admin Ly Lê - 5 ngày - tổng 10gb - 20 phút gọi - 290k - Esim có sdt chỉ gọi đi Hàn , mạng nhanh, dùng thoải mái vẫn còn 2gb ngày cuối, bạn Ly Lê hỗ trợ nhiệt tình 😊

✅ Di chuyển trong thành phố
Chủ yếu mình dùng Google Maps xem review nhà hàng và tên những địa điểm mình muốn đến bằng tiếng Anh vì mình cảm thấy dễ tìm kiếm hơn App Naver. Mình copy tên (tiếng Hàn) và địa chỉ (tiếng Hàn) sau đó dùng Naver để tìm đường đi bộ, chỉ dẫn của Naver rất chính xác và dễ nhìn. Tìm đường đi rất thuận lợi 😊

Mình không mua thẻ T-Money vì không có nhu cầu di chuyển bằng bus/subway. Vì sức khoẻ hạn chế và di chuyển khó khăn (không đi bộ được nhiều) nên mình chỉ đi vài địa điểm chính.
Mình di chuyển hoàn toàn bằng taxi, sử dụng hai app là Kakao Taxi (trả tiền mặt) và Uber App (trả bằng thẻ Visa link sẵn trong app).

Mình thấy cả hai App đều rất dễ sử dụng, mình dùng Uber khi hết tiền mặt và dùng Kakao Taxi cho những lúc khác. Tài xế Kakao T lái xe hơi nhanh và hay thắng gấp nên có cảm giác hơi mệt, nhưng hầu hết đều lịch sự và không có gì bất tiện (tài xế của Uber biết tiếng Anh cơ bản). Nên các bạn đi chơi đừng lo lắng nhé, dùng app Uber cũng được rồi nếu không thể tải Kakao T. Mình không biết một chữ Tiếng Hàn và hoàn toàn dùng Google Translate và Papago để dịch.

✅ Nơi ở (mình không hề nhận commission, chỉ là muốn chia sẻ cho cả nhà chỗ ở mình tự xem review và book trên airbnb)

Mình book airbnb của host Sunny, review rất tốt (4.94 ⭐️), có bếp nấu ăn vì mình có nhu cầu nấu ăn mỗi ngày.
Chi phí 6N5D là 10tr2 cho 2 người.
Phòng ở sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, view biển Haeundae, 1phut đi bộ ra biển Haeundae. 5p đi bộ ra chợ (Haeundae Market)

Phòng có cung cấp nồi cơm điện và các dụng cụ nấu ăn cơ bản, máy giặt, bột giặt và dầu xả, máy sấy tóc, máy duỗi tóc, kem và bàn chải đánh răng, khăn tắm đầy đủ, nước uống chai, trà và cafe, dép đi trong nhà và dép đi biển, ô loại ngắn và dài, sữa rửa mặt (cleaning foam), dầu gội sữa tắm dầu xả mùi rất thơm, nước rửa tay, lò nướng sandwich, ấm nấu nước nóng, móc treo quần áo rất nhiều, bàn ủi quần áo, wifi miễn phí. TV có netflix nhưng phải đăng nhập bằng account của mình.

⭐️ ĐẶC BIỆT có travel adapter, usb sạc đt (samsung và iphone) nên mình không cần phải đem theo hoặc đi mua ở Daiso.

⭐️ Bạn nào cần mua cân hành lý loại tay cầm (portable) thì có thể ghé Artbox mua nhé, 12,000 Won

✅ Di chuyển sân bay
- Từ sân bay về chỗ ở, mình sử dụng dịch vụ đón sân bay của người Việt (1tr3 tiền Việt)
- Từ chỗ ở ra sân bay, mình book taxi Uber App, kẹt xe nên mất khoảng 1 tiếng 5p (31,500 Won/ khoảng 580 ngàn tiền Việt) - taxi có rất nhanh, mình gọi xe lúc gần 7h sáng, tài xế giúp để hành lý vào cốp sau, biết chút tiếng Anh, tổng cộng có 2 valy nhỏ. Mình ở Hàn mấy ngày gặp các bác lớn tuổi đa số ai cũng dễ thương, các bạn nhân viên trẻ biết tiếng Anh cũng nhiệt tình hỗ trợ chỉ dẫn mình.

✅ Địa điểm tham quan
Mình chỉ book trước hai địa điểm sau đây:
Busan The Sky - 765k / 2 người, book trên Klook, in sẵn vé đưa nhân viên. Mình đi lúc 4h-5h chiều thấy cũng khá vắng, không chờ đợi gì nhiều.

Sky Capsule 10am Thứ Bảy - ~580k / 2 người, book trước 2 tuần trên KKday. In sẵn mã code , tới Mipo thì đi thang bộ lên tầng trên xếp hàng. Nhân viên scan mã code lúc xếp hàng chờ lên cáp treo. Mình đi đến đó lúc 9:30am xếp hàng khoảng 5p là tới lượt.

❣️ Cả nhà có thắc mắc gì cứ nhắn mình nhé, nếu biết nhất định mình sẽ chia sẻ ❤️
Cảm ơn những bài review của các bạn đi trước đã giúp mình chuẩn bị mọi thứ khá kỹ lưỡng cho chuyến đi tự túc lần đầu tiên này 😋❤️