SWITZERLAND NGÀY 4

[ SWITZERLAND NGÀY 4 ]
* Em/mình lại ngoi lên rồi đây ạ, sorry mọi người đợt rồi em cv bù lu bù loa quá với lại cũng sắp xếp đồ đạc để về VN nên em ko có thời gian viết cũng như trả lời tin nhắn mọi người chỉn chu được. Mọi người cho em xin lỗi nha. Ở post này em sẽ lên cho mọi người toàn bộ lịch trình cụ thể về ngày 4 tại Thuỵ Sĩ nha.
P/s: Thuỵ Sĩ mùa này thực sự rất rất rất đẹp, mọi người phải đi, nhất định phải đi, giống như mỹ vị nhân gian vậy đấy - phải thử một lần cho biết phải ko?
* Cái gì quan trọng nhắc ba lần lol nhất định phải mua pass vì ptcc ở Thuỵ Sĩ đắt điên, đắt shock nên là phải mua pass ( pass gì thì cmt hoặc ib em hướng dẫn mua loại phù hợp cho)
NGÀY 4: Làng Iseltwald ( phim hạ cánh nơi anh) => du thuyền trên hồ Brienz => làng Brienz => Tàu leo núi Brienz Rothorn => Cano trên hồ Brienz
1. Làng Iseltwald
- Di chuyển đến làng này thì siêu dễ nhé mọi người, nếu mình nhớ ko nhầm thì cứ phút thứ 12 của mỗi tiếng sẽ khởi hành đi Iseltwald. Từ ga Interlaken Ost mọi người nhảy 103 hướng đi Iseltwald nhaaaaa. Đi khoảng 20’ là tới nhé.
- Đoạn này nếu bạn nào ở khu Bönigen thì ra luôn bến Bönigen Sand nhé đi tiện hơn đỡ phải ra ga Inter Ost.
* Note: tài xế xe buýt kiểu quái xế luôn chạy nhanh gần chết lên đèo mà ổng phi như cao tốc ko mọi ng ạ. ( or mỗi xe mình nvay) nên là ai say xe là cứ xác định nhé.
- Xe sẽ vào đến cổng làng thì phải nhưng mà một tips là sau khi đổ đèo cuối cùng mọi người sẽ thấy làng hiện ra từ từ nên là cái chạm dừng đầu tiên sau khi thấy làng thì xuống luôn nhé vì ( đoạn này có đường đi bộ xuống làng chụp ảnh và quay video rất rất đẹp) còn nếu theo xe vào làng luôn thì sẽ không quay được đoạn này đâu. ( xem ảnh sẽ rõ)
- Sau khi xuống xe, mọi người đi bộ bằng con đường nối giữa đường xe buýt chạy và đi xuống làng bằng con đường này, nó khá chill. Nhìn ngắm đc núi, hồ, mây và làng. Nhất định phải chụp góc này nhé mọi người ơi.
*Note:
- Đoạn đi xuống này sẽ gặp một cái nhà có dàn hoa hồng đẹp lắm , nhớ chụp nha mọi người nma đừng hái hoa nhaaaaa.
- Đi qua cái nhà chụp hoa hồng này là tới hồ Brienz rồi. Đoạn mà mọi người mong chờ nhất đây rồi, do là đi từ 9h hơn xíu nên là đến đây lúc xuống hồ mới có 10h. Phụ thuộc vào nắng mà chụp nha mọi người. Do em xem thời tiết thì lúc 10h30 mới có nắng nên em ko vội ra chụp ( hạ cánh nơi anh ) mà em rẽ trái từ lối đi xuống ra chụp mấy cảnh khác cũng đẹp ko kém.
=> Mọi người xem ảnh sẽ rõ góc đó ở đâu
P/s: góc đấy có một cái đường đi ra đoạn lòng hồ khá dài, mọi người nhớ nhờ ng đứng hẳn lên bên trên rồi quay video nhaaaaa. ( Video dưới cmt )
- Sau khi có nắng lên thì ra xếp hàng để vào chụp góc quay phim nổi tiếng Hạ Cánh Nơi Anh nha mọi người. Mọi người cbi tiền xu hoặc nhanh nhất là Apple pay nha, chạm cái là được à.
- Vô đó thì có 3 góc chụp, một góc là ngay khi bước xuống cầu, đứng lại luôn dựa vào lan can rồi chụp hất lên phía đồi có nhà và có hoa treo tại mấy can lan can ( góc này thì ng chụp phải ở bên ngoài chứ ko nên cùng vào trong tại ko thì sẽ ko lấy hết đc cảnh đẹp)
- Góc hai là chính diện bước thẳng đến sát mặt nước rồi tạo dáng các thứ các kiểu
- Góc ba là phía bên tay trái
P/s: Thực ra ai cũng hào hứng và mong đến đấy nhưng nó ko giống trên phim đâu mọi người nhé, mọi ng sẽ ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa khi thấy nó bé xíu à.
=> em khuyên vậy chứ mọi người thích góc nào thì chụp góc đấy nha
- Sau khi xong thì nên đi ra bến tàu canh khi tàu đến thì nhớ chụp lấy mấy quả bao gồm hồ, núi, mây, nhà và có cả con tàu sau lưng nhaaaaa.
2. Du thuyền từ làng Iseltwald sang làng Brienz.
- Mọi người nhớ check xem tàu đến lúc nào để tiện đi lại chụp ảnh cho phù hợp thời gian nha. Như em đi lúc 9h12 thì tới lúc 9h40 xong rồi chụp choẹt hết hơn 1 tiếng nên em đi chuyến du thuyền lúc 10h45 là đẹp tại hôm ấy em ko p xếp hàng vô cái đoạn hạ cánh nơi anh chứ nghe nói t7,cn cũng khá đông mọi người ạ.
- Thuyền đến mọi người chỉ việc lên thuyền và di chuyển thôi nếu bắt gặp hôm nắng thì phải biết, nước trong vắt quay video thì thôi rồi. Trong quá trình di chuyển sang làng Brienz tàu sẽ dừng ở một điểm mình ko nhớ tên nhưng có thác nước rất đẹp nhớ chụp góc đó nha mọi người.
* Note: Mọi người nhớ là cứ lên tàu bình thường ( ko cần đặt vé hạng 1 lmj cả) sau đó khi lên tàu rồi hãng mang vé ra quầy để upgrade lên VIP nha. Sẽ rẻ hơn vì First Class sẽ ở tầng 2 chụp và quay sẽ đẹp hơn á mọi người .
3. Làng Brienz và tàu leo núi Brienz Rothorn
- Sau khi tàu cập bến nếu như chưa vội ra ga để đi tàu leo núi thì mọi người có thể dạo làng Brienz chút xíu, làng cũng đẹp lắm nha.
- Nói về tàu leo núi Brienz Rothorn thì đây là một trong những tàu leo núi bằng hơi nước duy nhất còn tồn tại hiện nay.
- Pls là book vé sớm và thêm nữa là hãy book reservations dùm nha, ko là chờ ốm đấy mọi người.
* một tips nhỏ là hãy đặt chỗ rồi ra quầy lấy vé chứ nếu cứ xếp hàng mà ko lấy vé nữa lại p quay lại lấy như mình thì mệt lắm.
*Note: Tips đi tàu
- cố xếp sớm này và theo hướng tàu lên núi thì ngồi ngoảnh mặt về phía ngược lại theo hướng lên, ngồi ở toa 4 là đẹp nhất nhé
- bạn quay video thì nên ngồi toa thứ 3 thò tay ra quay và chụp sẽ cực chill( do mình ko kịp chanh chỗ nên ảnh ko quá đẹp vì ngồi đối diện nhau nên ng chụp ko chụp đẹp được tại gần quá.
- Tàu đi chậm nên ytam ngó đầu ra chụp thoải mái nha
*chê cái này vì:
- ko phải chê nma bạn nào sợ mùi khí đốt và sợ âm thanh kiểu cái xe máy kéo ở vn thì dẹp nha. Cái tài này thứ nhất là siêu mùi dầu ( mùi sửa xe) thứ hai là kêu to điên lên được. Quá trình lên núi sẽ đi qua mấy cái hang đá khá dài và mọi người biết đấy theo phản xạ tự nhiên đi vào đây âm thanh ko thoát đc sẽ dội lại nghe to x3 x4 mà ko có lối thoát nên khói sẽ um tùm mà khói kiểu mùi đốt nhiên liệu ấy kinh khủng lắm mọi người ạ. Mà đấy cứ dòng rã thế 50’ mới lên đến đỉnh nên với em/mình thì cái này không khác gì tra tấn xong dẫu sao thì đây cũng là một trải nghiệm mới nên nếu được thì em/mình vẫn rcm mọi ng đi cho biết.
- Lên đỉnh cũng phải hơn 2000m nên cx khá lạnh đấy mọi ng nhớ mang áo khoác nhaaaaaa.
- Lên tới đỉnh thì có nhà hàng, rcm mọi người nên thử uống ovaltine với sữa nóng rất ngon. ( em có gọi cơm cà ri do sáng đi chưa ăn thì cũng thấy khá được, ko quá suất sắc)
5. Cano trên hồ Brienz
- Aaaaaaaaa cái này em rcm một triệu lần, nhất định mọi người p đi nhé, nhất định p thử ( nếu ko sợ nước😂😂😂)
- out khỏi ga tàu leo núi đi bộ qua đường theo hướng xuống bến tàu thuỷ rẽ tay trái ( rất dễ nhận ra) mọi người sẽ thấy có một bến cho thuê kiểu như cano, đạp vịt ….theo tiếng.
- mọi người vào đó hỏi thuê, nếu em nhớ ko nhầm thì cũng gần 150 CHF/ tiếng ( 1 tiếng là đủ ak)
- mọi người không cần phải có bằng lái xe đâu, nhân viên sẽ dạy bạn lái rất tỉ mỉ nên mọi ng khỏi lo nha, mà lái dễ lắm, mình đoán là có chế độ tự kìm rồi nên mình nhấn ga hết tốc độ mà cũng đi bình thường lắm chứ ko nhanh được như mấy cái cano đi đảo ở việt nam đâu. Nhắc lại là siêu siêu bình thường ai sợ Cano thì cũng đừng sợ tại nó ko giống cano ở vietnam đâu nên ko tội gì mà ko đi cả.
- với 1 tiếng mọi người có thể di chuyển trên hồ chụp ảnh ngược vào làng brienz rất rất đẹp , quay video lái cano và đi ra chỗ cái thác mà em có nhắc đến ( nó chính là cái thác mà em nói lúc tàu brienz dừng lại ( điểm đỗ).
*Note:
- Sau khi ra thác mọi người nên về 0 cho tàu dừng lơ lửng giữa hồ cỡ 15’ để chill chill ngắm nắng xuyên mây chiếu xuống hồ đẹp sốc luôn ấy.
- sau đó lái tàu về lại là vừa, nhớ fl theo hướng dẫn của nvien nhé mọi ng.
- khúc này nếu ai muốn đi 2 tiếng thì có thể lái cano ra tận làng Iseltwald nhé, cũng ok lắm á. Do hôm sau em đi Milan siêu sớm nên là em p về sớm vì em muốn đi xe đạp dạo quanh hồ một lúc rồi pack đồ và ăn uống để nghỉ ngơi nên em chỉ thuê 1 tiếng thôi tại lúc chơi xong cano đã là 5h hơn rồi.
- chơi xong di chuyển lên ga tàu ngay bên cạnh khu vực thuê cano bắt tàu về lại Inter Ost.
=> Hết ngày 4 ( ảnh em để phía dưới mọi người xem có thắc mắc gì thì nhắn cho em nhé)
P/s: Nếu mọi người ở Bonigen thì em rcm mọi người đạp xe ra hồ này, khi đến hồ rẽ tay trái rồi đi thẳng mọi người sẽ gặp một bên tay phải là khu camping sát hồ rất đẹp hoặc bên tay trái là đi lên một cây cầu, cây cầu này bắc qua sông gì đó em ko biết chỉ biết là đấy là nước từ tuyết tan ra chảy xuống hồ nên mang màu trắng ngà rất đẹp, sông chảy thẳng ra hồ nên đây cũng là một phần vì sao hồ trong đến thế.
* Sắp tới em sẽ cố gắng ra thêm post về Milan, Venice và Rome mọi người chờ post của em nha. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe ạ❤️❤️❤️