CẨM NANG CÁC PHƯƠNG THỨC GIAO THÔNG PHỔ BIẾN TẠI HÀN QUỐC



CẨM NANG CÁC PHƯƠNG THỨC GIAO THÔNG PHỔ BIẾN TẠI HÀN QUỐC
Sử dụng phương tiện giao thông công cộng chính là “thói quen quốc dân” ở Hàn Quốc. Là một quốc gia có hệ thống giao thông rất phát triển, chính vì vậy việc di chuyển tại đây có rất nhiều phương thức thuận tiện và nhanh chóng. Di chuyển đến các tỉnh khác có phương tiện hàng không, tàu hỏa. Di chuyển trong thành phố hoặc các vùng lân cận có phương tiện tàu điện ngầm, xe bus hay taxi. Tham gia phương tiện công cộng cũng là một trải nghiệm đáng để thử khi đến “xứ sở kim chi” đó nha!
Cùng KTO thử lưu ngay bài viết này để tìm hiểu các phương thức giao thông tại Hàn Quốc và tham gia dễ dàng như “người local” nhé!
Đi taxi ở Hàn Quốc rất thuận tiện cho du khách quốc tế khi ngày càng có nhiều tài xế taxi có thể nói tiếng Anh. Taxi có thể được tìm thấy tại các trạm taxi ở hầu hết các khu vực thành phố sầm uất hoặc được đỗ trên các đường phố. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi taxi qua điện thoại hoặc trên ứng dụng di động. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng giá bắt đầu trên taxi bạn gọi sẽ cao hơn so với taxi đỗ trên đường.
🚕PHÂN LOẠI TAXI:
1. Xe taxi thông thường (cỡ vừa, sedan)
Xe taxi thông thường tại Seoul hay có màu cam. Các thành phố lớn và các khu đô thị khác sẽ có xe loại này màu bạc.
2. Xe taxi điện (thông thường)
Các xe taxi thông thường có màu xanh dương là loại xe điện thân thiện với môi trường.
3. Coop taxi (thông thường)
Không giống như các taxi khác, Coop taxi được vận hành bởi Mạng lưới tập đoàn taxi và dễ dàng nhận biết bởi màu vàng sáng và logo trên xe.
4. Xe taxi cao cấp
Xe thường có màu đen với ký hiệu màu vàng ở trên và hàng chữ Taxi cao cấp được viết hai bên thân xe. Xe này có dịch vụ rất tốt, chỗ ngồi rộng nhưng giá sẽ đắt hơn so với loại xe thường.
5. Xe taxi lớn
Loại xe này có thể chở từ 6 đến 10 người, thích hợp với đối tượng đi theo nhóm hoặc có nhiều hành lý. Xe được trang bị hệ thống phiên dịch một số ngôn ngữ nhất định qua điện thoại, có máy in biên lai thu tiền và trạm xử lý thẻ tín dụng.
🚎Xe buýt thành phố là một trong những phương tiện giao thông thuận tiện và sẵn có nhất. Xe buýt ở Seoul được phân loại theo màu sắc để phân biệt các loại:
- Xe buýt màu xanh dương đi trên các con đường chính và chạy quãng đường tương đối dài qua Seoul
- Xe buýt xanh lá di chuyển quãng đường ngắn hơn và chở du khách giữa các điểm trung chuyển như ga tàu điện ngầm và các tuyến xe buýt dài hơn.
- Xe buýt màu đỏ là xe buýt tốc hành đi từ Seoul đến các khu vực ngoại ô
- Xe buýt màu vàng chạy theo lộ trình vòng tròn trong một quận của Seoul
- Ngoài ra, Seoul cũng khai thác các tuyến xe buýt đêm, phục vụ từ 23:30 đến 06:00 sáng hôm sau
🚎Vé xe buýt có thể được trả bằng tiền mặt hoặc thẻ giao thông khi lên xe. Nếu sử dụng thẻ giao thông, hành khách sẽ được giảm giá khi chuyển sang hệ thống tàu điện ngầm hoặc tuyến xe buýt khác. Để nhận chiết khấu, hãy nhớ quẹt thẻ của bạn vào đầu đọc thẻ ở cửa ra vào trước khi xuống xe buýt và bạn phải chuyển khoản trong thời hạn 30 phút.
**Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 21:00 - 07:00, thời hạn được kéo dài thành 1 tiếng.
Hàn Quốc đầu tư rất lớn trong lĩnh vực giao thông đặc biệt là đường hàng không. Hiện tại, có tới 13 sân bay dân dụng trong đó chiếm tới 6 sân bay quốc tế phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Trong đó có sân bay quốc tế Incheon 13 năm liền đạt danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới. Hiện có rất nhiều hãng bay đang khai thác đường bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, T’Way, Air Seoul,..Bạn cũng có thể di chuyển các chặng nội địa Hàn Quốc thông qua các hãng bay này.
🚇Tại Hàn Quốc bạn không cần mua vé tàu điện ngầm mà chỉ cần dùng thẻ giao thông và tra tuyến đường tàu qua các ứng dụng miễn phí, bạn hãy chọn ứng dụng phù hợp với mình và tải về điện thoại nhé. Các phần mềm miễn phí này được sử dụng cho hệ điều hành iOS và Android giúp bạn tìm hiểu chi tiết về vị trí, cách di chuyển và các thông tin về tàu điện ngầm như: vị trí cửa ra, bảng giờ tàu đến – đi, thời gian di chuyển giữa 2 ga ….Một ga có thể có nhiều đường tàu, mỗi đường tàu được ký hiệu trên app bằng 1 màu sắc khác nhau.
🚇Giá vé tàu điện ngầm tính theo độ tuổi của khách hàng và được thu qua thẻ giao thông vận tải, loại thẻ được yêu cầu khi đi qua các cửa kiểm soát vé tự động tại ga. Trong đó:
- Thẻ Single Journey Transportations thích hợp cho các chuyến đi một lần, một chiều.
- Thẻ Multiple Journey Transportation thích hợp cho người thường xuyên di chuyển, cho du khách dài hạn. Bạn có thể tham khảo chi tiết giá vé như sau:
- Trẻ em nhỏ hơn 6 tuổi vé miễn phí.
- Tổng quãng đường vượt quá 10km trong nội thành tính 100 won cho mỗi 5km thêm vào.
- Tổng quãng đường vượt quá 40km trong nội thành Seoul tính 100 won cho mỗi 10km thêm vào.
- Tổng quãng đường vượt quá 30km (ngoài Seoul) : 100 won cho mỗi 5km thêm vào
Cre KTOVietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn