Những lưu ý nho nhỏ khi du lịch tự túc đến Malaysia

Những lưu ý nho nhỏ để mình có những trải nghiệm trọn vẹn khi du lịch tự túc đến Malaysia mà mình đã đút kết.
Thứ 1, đi từ Sân bay về khách sạn khá xa, vì sân bay được đặt khá xa trung tâm thành phố, mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Vừa xuống sân bay bạn sẽ đến cổng B1 cổng này thì chỉ đón được taxi- giá khoảng 150 ringgit nếu đi thì bạn phải trả giá vì giá này khá cao. Nhưng nếu bạn đi cầu thang xuống tầng hầm B2 để bắt Grab thì chỉ khoảng 60-70 ringgit, và Grab cũng là phương tiện mình di chuyển duy nhất đợt này của gia đình mình vừa nhanh vừa tiện nữa. Grab ở đây thì siêu rẻ nhé mọi người. Mình tải app Grab ở Việt Nam sẵn, qua bển là kết nối mạng rồi đặt Grab bình thường đến những địa điểm mình muốn đến nhé!
Thứ 2, khách sạn mình ở Hotel 99 ở đường Bukit Bintang, đợt mình đã thanh toán hết tiền phòng, nhưng phải đặt cọc thêm 50 ringgit và 30 ringgit tiền thuế cho 3 người. Vì từ đầu năm 2024 chính phủ quy định tiền thuế mỗi người là 10 ringgit khi ở lại Quốc gia của họ. Khi mình trả phòng thì họ sẽ trả lại cho mình phần tiền đặt cọc 50 ringgit nhé!
Thứ 3, người vô gia cư ở Kuala Lumpur khá nhiều đặc biệt là khu vực Bukit Bintang nên bạn sẽ thường xuyên bắt gặp họ đi lang thang trên đường thậm chí là ban ngày cũng thấy họ năm ở phía trước các cửa hàng tiện lợi hoặc quán ăn, đi bộ thì thấy toàn đàn ông, phụ nữ thì ít lắm, mình cứ đi bình thường thôi họ cũng không làm gì mình.
Thứ 4, khi bị lạc đường thì mình highly recommend mình hỏi những Ấn ở đây, họ sẽ rất thân thiện chỉ đường cho mình nhé. Ngày cuối mình hết 3G bất chợt trên đường lại nhờ họ, họ đưa luôn cái điện thoại cho mình tự đặt Grab về phòng luôn.🫶
Thứ 5, tất cả người dân đây đều nói tiếng Anh được nên mình có thể giao tiếp thoải mái bằng tiếng Anh mặc dù họ nói cũng hơi khó nghe.
Thứ 6, ở toà tháp Petronas chụp ban ngày hơi bị hắt sáng nên mình thấy thợ loanh quan ở đây họ có máy chụp ảnh riêng, chụp cũng hình lên cũng ok hơn hình chụp trên điện thoại á.
Thứ 7, theo mình nhập cảnh Malaysia không khó nhé mọi người, chỉ cần khai báo trên trang web của Malaysia Digital Arrival Card trước 3 ngày đi nhập đầy đủ tên khách sạn, số hiệu chuyến bay, ngày đi ngày về là ok nhé. In booking khách sạn và vé máy khứ hồi luôn nhé để họ có hỏi mình có cái show ra cho họ nhé. Đợt cả nhà mình đi thì không bị hỏi gì hết nhé. Mình nhớ mục Arrival mình ghi ngày mình đi qua Malay, còn mục departure mình ghi ngày về lại Việt Nam mình. Còn mục "Last Port of Embarkation before Malaysia mình điền Việt Nam là được ạ, mục này ý người ta hỏi mình trước khi đến Malay thì mình đã ở nước nào trước khi nhập cảnh sang quốc gia của họ ạ.
Thứ 8, bạn nào thích được gặp mấy em Gấu trúc trực tiếp ngoài đời thực thì có thể đến Zoo Negera Malaysia, không quá đông đúc chật chội như ở Thành Đô, mình có thể chụp hình thăm 2 em Fengyi và Fuwa ở đây nhé! Từ trung tâm mình có thể bắt grab đến đây một cách nhanh chóng, vé thì vừa đến cổng Zoo Negara mình nhìn sang bên tay trái có quầy bán vé, vé này đã bao gồm thăm luôn các em gấu trúc dễ thương nhé!
Enjoy your holiday❤️❤️❤️
Các bạn cần hỗ trợ nào cứ inbox mình nhé, nếu mình biết cái nào mình sẽ chỉ hết mình nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn