Trải nghiệm du lịch Nhật tự túc dịp 30/4 vừa rồi




Dịp 30/4 vừa rồi mình đã có chuyến đi Nhật tự túc vô cùng mĩ mãn và không muốn về 😂. Tuy đi dịp lễ nhưng mình cố gắng tránh các nơi quá nổi tiếng và đông người nên nhìn chung chuyến đi khá là thư giãn và thoải mái dù chỉ có 6 ngày. Mình ở 2 đêm Kyoto và 3 đêm Osaka, 1 day trip đi Amanohashidate và vịnh Ine, 1 day trip đi Kobe. Lịch trình và kinh nghiệm đi Nhật thì cũng nhiều bạn chia sẻ rồi, nên dưới đây mình sẽ chia sẻ thêm một số kinh nghiệm từ bản thân nhé.
1. Từ sân bay về Kyoto mình mua vé tàu Haruka trên Klook, tầm 380k, mất khoảng 50p, từ sân bay tìm máy đổi vé và tìm tàu khá là dễ. Tuy nhiên chiều về mình đi từ Osaka ra sân bay thì đúng là cực hình, cái ga Osaka nó rộng kinh hồn, mãi mới tìm thấy quầy vé, sau đó xếp hàng đổi vé lâu lắc, rồi từ quầy đến chỗ line tàu là 15-20p nữa, may k trễ chuyến bay, túm lại là nên đi bus thì hơn.
2. Tour Amanohashidate và Ine bay rất rất nên đi, khung cảnh thiên nhiên đẹp và đặc sắc. Mình mua tour Klook cỡ đâu 1400k chưa gồm ăn trưa.
3. Mình có thuê xe ô tô tự lái 1 ngày từ Osaka đi Kobe tuy nhiên thấy rất tốn kém vì phí gửi xe ở các TP rất mắc, ở trong Osaka có chỗ gửi mất 200k/ lượt, phí cầu đường hôm đó cũng mất cỡ 700k, nên mình k recommend vụ thuê xe nếu chỉ đi quanh các TP lớn có phương tiện công cộng.
4. Nếu đi Kobe thì núi Rokko là 1 địa điểm k nên bỏ qua, với view toàn cảnh TP biển và rất nhiều hoa, cây xanh, vườn thực vật, nông trại, cafe.
5. Mình thích chó nên có đi cafe Shiba mà hơi thất vọng vì k có được ôm ấp vuốt ve gì đâu 🥲
6. Ở Kyoto mình có tìm dc chỗ thuê Kimono ngay gần Gion đồ đẹp giá phải chăng, làm tóc đẹp, địa chỉ mình để cmt, hôm đó cả trang phục làm tóc tầm 700k
7. Nên mua sim trên shopee, qua lâp vào dùng luôn, vừa rẻ mạng lại còn khoẻ
8. Gần Osaka có công viên ven biển Maishima khá hay, mình đi đúng dịp lễ hội hoa mắt biếc luôn
9. Thuỷ cung Osaka cũng là nơi k nên bỏ lỡ, tuy nhiên cũng khá là đông khách nên đi sớm
10. Mình thấy đồ miễn thuế sân bay Nhật rẻ hơn các nơi khác, nên ai muốn shopping mĩ phẩm hay rượu thì nên đến sớm nha.
Hi vọng sớm dc quay lại Nhật chứ đi 1 lần chưa thấy bõ bèn gì 🥲🥲

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn