Khám phá chuyến đi nắng vàng rực rỡ tại Thiên đường nhiệt đới Bali 4N3Đ

🪸Khám phá chuyến đi nắng vàng rực rỡ tại Thiên đường nhiệt đới Bali 4N3Đ nà !!!

✈️𝐃𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 & 𝐭𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐢𝐞̂́𝐭  
-Bali có diện tích gấp 8 lần đảo Phú Quốc của Việt Nam. 
-Hiện nay có duy nhất hãng VJ khai thác đường bay thẳng từ SG- Bali, hoặc HN-Bali với giá vé khứ hồi giao động là từ 4tr đến 10tr tùy vào việc các bạn có săn được vé rẻ hay không. Thời gian bay SG là 3h30p, còn HN là 4h30p.( Nếu có plan nên săn vé rẻ trước vì chuyến đi này mắc hay rẻ tùy thuộc phần lớn vào giá vé máy bay).

- Đi lại ở trung tâm Kuta, hoặc Ubub có thể thuê xe máy để trải nghiệm cảm giác chạy xe ngược đường bên này và giảm được đặc sản kẹt xe, chớ ở trung tâm mà đi ô tô là kẹt xĩu lun đó. 
Đường nhỏ hẹp nhưng cũng không quá khó đi lắm và chị Google qua bên này vẫn làm việc rất ổn nhé.
(Gía thuê xe máy ở Kuta là 100.000 IDR, còn ở Ubub thì chỉ có 90.000 IDR, bên này chỉ toàn chạy xe tay ga Scoopy siêu cute mà dễ chạy nữa nè).

- Hoặc có thể di chuyển bằng Grab , Gojeck. Grab có thể dùng tài khoản đã đăng ký ở VN và chọn thanh toán bằng tiền mặt. 

- Đi các điểm tham quan xa nên thuê xe có tài xế sẵn, lên xe chỉ việc ngủ và đến nơi tham quan, vui chơi thôi chớ chạy xe máy sẽ mệt. Mình thuê tài xế địa phương đã đồng hành cùng mình 2 ngày đi chơi xa. A này nói tiếng anh rất tốt và vô cùng thân thiện. Gía cả cũng hợp lý lắm. Chỉ cần gửi plan ngày đó đi đâu thì A báo giá và chốt đi thôi.

- Thời tiết Bali có 2 mùa khô và mưa, mọi người nên đi vào tháng 4-10 vì lúc đó đã bước sang mùa khô nắng đẹp. Mình đi tháng 4 cũng có gặp mưa nhưng kiểu mưa rào rồi tạnh ngay.
* 𝐍𝐡𝐚̣̂𝐩 𝐜𝐚̉𝐧𝐡 : 
- Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng là được.
- Còn PC Covid thì hiện tại mình thấy bên này không ai hỏi nữa, nhưng mà ở đầu Việt Nam lúc làm thủ tục thấy mấy bạn VJ có yêu cầu xuất trình. 
- Nên điền sẵn tờ khai nhập cảnh online trước khi bay 24h. Sau khi khai xong, chụp lại màn hình QRcode và lúc nhập cảnh qua chỗ hải quan chỉ cần đưa QRcode ra là xong, tiết kiệm được thời gian nữa.
Link tờ khai online : bạn nào cần thì sẽ để ở cm nhé
- Nhập cảnh thì nghiêm ngặt hơn Việt Nam có bao gồm chụp hình và lăn tay tại quầy nhập cảnh luôn.
* Đ𝐨̂̉𝐢 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧 :
- Tỷ giá đổi ở Hà Tâm ( Chợ Bến Thành ) : 1.78
-Còn tỷ giá đổi ở Bali thì hầu như tại các nơi đổi tiền đều là 1 USD = 14.450 IDR. Và bên này đi đâu cũng thấy chỗ đổi tiền hết nha.
* 𝐌𝐮𝐚 𝐬𝐢𝐦 :
- Nên mua sim trực tiếp tại VN ở Gohub : giá bán 235k/ sim / 2GB / Ngày. Sim được giao tận nơi ở VN, rẻ hơn rất nhiều so với việc mua bên đó. Và tiện là lắp sẵn vào điện thoại qua đến nơi mở chuyển vùng dữ liệu là có mạng dùng phà phà luôn nha.
-Bên này liên lạc với nhau bằng Whatapps nên tải về trước luôn nhé.
 🏘𝐎̛̉ đ𝐚̂𝐮 : :
Tùy vào lịch trình các bạn lựa chọn để book khách sạn cho phù hợp. Khu Kuta ( gần sân bay và trung tâm), Sanur ( gần bến tàu đi đảo Nusa Penida) và Ubub ( trái tim của Bali). 

+Đêm 1 : Mình ở Ohana Hotel Kuta khá gần với sân bay và thuận tiện để đi đảo Nusa . ( Gía khoảng 500-900k/đêm)
+Đêm 2 : Di chuyển về Ubub để tiện cho sáng hôm sau đi tham quan vùng này và cũng trả phòng khá sớm nên chọn khách sạn giá mềm Teba House Ubud by ecommerceloka ( Gía 200k-250k/ đêm).
+Đêm 3 : Sau những ngày đi khám phá khá đuối thì mình quyết định chọn 1 khách sạn xịn 1 xíu và có bao gồm dịch vụ Floating Breafast để sống ảo đồ. Villa Silas Ubud Bali với mức giá 1200k/ đêm). ( Villa này xịn lắm nhưng đường đi vào cũng hơi hú hồn nha )
=>Các phòng này đều book trên Traveloka hoặc Agoda với mức giá khá ổn luôn ak.

🥑𝐀̆𝚗 𝚞𝐨̂́𝚗𝚐:
Mình không đánh giá cao về ẩm thực ở đây hoặc có thể mỗi người 1 cảm nhận. Nhưng đồ ăn VN là ngon nhứtttt.
- 2 quán thấy review ngon nhất đều đã ghé thử nhưng cũng không hợp khẩu vị cho lắm. Bên này đi đâu cũng thấy chỉ toàn cơm với cơm thôi.
+Ở Kuta: Quán Warung Cheft Bagus nổi tiếng với mấy món nướng.
+Ở Ubub : quán vịt Bebek Bengil Crispy Duck nổi tiếng với món vịt da giòn.
- Ghé Khu chợ Pasar Pejeng ( Ubub) để thưởng thức mấy món ăn đường phố cũng là 1 trải nghiệm nên thử.
**Và đặc biệt hãy đem theo mỳ ly VN sẽ có lúc cần dùng đến để đỡ nhớ mùi vị quê hương. Haha   

🧜‍♂️𝐒𝐨̂́𝐧𝐠 𝐚̉𝐨 𝐨̛̉ đ𝐚̂𝐮 :
Nổi tiếng với biệt danh vùng đất của những ngôi đền. Bali hiện nay có khoảng 20,000 ngôi đền lớn nhỏ khác nhau và nằm ở khắp nơi trên đảo. 
- Đền Tanah Lot và Đền Uluwatu : là 2 ngôi đền có view ngắm hoàng hôn đẹp nhất. ( Gía vé cổng 2 đền giống nhau : 60,000 IDR)
+Tuy nhiên đền Tanalot thì nằm ngoài biển khơi, chỉ khi thuỷ triều rút mới lộ ra con đường từ đất liền ra đền nha. Và ngôi đền không cho phép người ngoại đạo vào thăm quan nên chỉ có thể đứng bên ngoài mà ngắm thôi. (Đền này hơi giống với Hòn Bà ở Vũng Tàu).
+ Đền Uluwatu thì nổi tiếng với show diễn Kecak - vũ điệu lửa độc đáo của Bali chiều hoàng hôn. ( Vé xem show hình như là 120,000 IDR).
-Cổng trời Lempuyang tọa lạc trên núi Lempuyang độ cao gần 1200m, cổng trời thuộc khuôn viên ngôi đền Pura Luhur Lempuyang. (Muốn đến đây nên đi từ sớm vì phải xếp hàng khá là dài đó, giá vé cổng + xe điện là 100,000 IDR 𝘃𝗮̀ 𝗻𝘂̛̃ 𝗴𝗶𝗼̛́𝗶 𝘁𝗼̛́𝗶 𝗻𝗴𝗮̀𝘆 𝗱𝐚̂𝘂 𝗿𝘂̣𝗻𝗴 𝘀𝗲̃ 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 đ𝘂̛𝗼̛̣𝗰 𝘃𝗮̀𝗼 𝗻𝗵𝗲́).
- Đền cá Koi Tirta Gangga: chụp hình đẹp và gần cổng trời Bali luôn. Trước khi vào đền nên mua sẵn những túi thức ăn cho cá ( nên mua bánh mỳ thay vì túi đồ ăn bằng hạt nha thì cá nó mới xúm vô ăn nhiều chụp hình mới đẹp được.) (Gía vé : 50,000 IDR)
- Đền nước thiêng Tirta Empul : ngôi đền với nghi lễ tắm nước thánh độc đáo, khi đến đây bạn sẽ được tắm trong hồ nước thánh và cầu phước lành (Gía vé : 50,000 IDR).
- Đền Taman Ujung: cũng là nơi sống ảo đẹp, kiến trúc kiểu hy lạp và khá vắng vẻ tha hồ check in sống ảo (Gía vé : 75,000 IDR).
-Bukit Cinta : là một điểm ngắm bình minh trên núi Agung, hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm ngắm bình minh. Chiếc view khá đẹp nên mình có nói tài xế tạt nhẹ vào để làm vài tấm hềnh.
- Ulun Danu Temple: ngôi đền lâu đời nổi tiếng với những chóp mái lợp lá cọ đen nhánh cao vút, đặc biệt có view nhìn ra núi lửa Batur hùng vĩ với hồ núi lửa phẳng lặng mênh mông. 
-Ubub Art Market: Nằm giữa trung tâm Ubud . Chợ Ubud với những con ngõ nhỏ thông nhau, có vô số những cửa hàng bày đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, mây tre đan, đồ lưu niệm,…( Nếu có ý định shopping ở đây phải thật sự tỉnh táo để trả giá nhen. Mình mua đôi dép họ nói giá 350,000 IDR và mình trả xuống 70,000 IDR họ vẫn bán lun vậy là có bị hớ chưa ta. Nói thách gấp 5 lần lun nha ).
- Bali là quê hương của loại cà phê đắt nhất thế giới- cà phê chồn, và Starbucks Reserve Dewata là một trong 15 quán cà phê Starbucks đẹp nhất thế giới và cũng là cửa hàng cà phê Starbucks lớn nhất Đông Nam Á. 
Đây chính là vườn ươm cà phê đầu tiên trong hệ thống cửa hàng Starbucks. 
- Chơi Swing-trò chơi "đu dây cảm giác mạnh siêu hấp dẫn" là 1 trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Bali. Nói chung là "rất Yomost" lun ó. Mình đi Alas Harum vé cổng là 50,000 IDR, và chơi Swing loại normal nhất : 206,000 IDR (Bao gồm VAT)
=> Ở đây tất cả các dịch vụ từ ăn uống tới vui chơi họ đều đánh VAT khá cao từ 18%-21%
----------------------------------
***𝐕à đặ𝐜 𝐛𝐢ệ𝐭 𝐤𝐡ô𝐧𝐠 𝐭𝐡ể 𝐛ỏ 𝐪𝐮𝐚 𝐜𝐡í𝐧𝐡 𝐥à 𝐤𝐡á𝐦 𝐩𝐡á đả𝐨 𝐍𝐮𝐬𝐚 𝐏𝐞𝐧𝐢𝐝𝐚
- Nếu có thời gian các bạn nên dành 2 ngày để đi tham quan đảo này, vì sẽ có cả Đông đảo và Tây đảo. Đường đi nhỏ, đèo dốc nhiều, các điểm tham quan khá xa nhau , nên cần có sức khỏe tốt mới đi được xe ô tô, còn không thì có thể thuê xe máy để đi nhé. (Mình khỏe dữ lắm mà vẫn phải đi gặp chị "Huệ" 1 lần nha )
- Book tour trên Klook sẽ có người care từ A tới Z lun ak ( Đón và trả tận khách sạn). (Gía tour tùy thuộc vào số lượng người đi nên sẽ chênh lệch. Mình đi 2 người thì 2tr8 tiền Việt ).

- Từ Cảng Sanur -> Đảo Nusa Penida di chuyển bằng tàu mất khoảng 1 tiếng. Bến tàu mới xây nên xịn xò lắm nha, không phải lội nước như mấy video review trước đây , nên tha hồ mà tung tăng đầm váy đồ nhen.
 𝐏𝐡í𝐚 Đô𝐧𝐠 𝐬ẽ 𝐜ó : Angel's Billabong , Broken Beach: 2 điểm này sát bên nhau đi bộ chừng 5p là đến
- Kelingking Beach : nằm cách 2 điểm trên khoảng 20p
 𝐏𝐡í𝐚 𝐓â𝐲 𝐬ẽ 𝐜ó : Atuh Beach , Diamond Beach : 2 điểm này cũng sát bên nhau luôn.
- Tree House : cách 2 điểm trên chắc khoảng 30p và để lên được đây là phải vượt qua đoạn đường đi bộ cũng khá mợt nha. 
=> Đây đều là những điểm check in khá hot trên Instargram nhen. Nếu sức khỏe tốt và có nhiều thời gian nên leo xuống dưới để khám phá.

**𝑴𝒊̀𝒏𝒉 đ𝒊 𝒄𝒂̉ đ𝒐̂𝒏𝒈 𝒗𝒂̀ 𝒕𝒂̂𝒚 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 1 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 𝒏𝒆̂𝒏 𝒓𝒂̂́𝒕 𝒍𝒂̀ 𝒎𝒆̣̂𝒕 𝒍𝒖𝒐̂𝒏**
*Ngoài ra nếu có nhiều thời gian bạn có thể lựa chọn đi Trekking núi lửa Batur, xem show cá heo, khám phá thêm đảo Gili, tham quan các thác nước... cũng là 1 trải nghiệm vô cùng thú vị . 
Còn không thì khi đi máy bay lựa ghế ngay cửa sổ thì cũng có thể ngắm được núi lửa này từ trên cao siêu đẹp luôn . 

☺️Bali đi tự túc khá đơn giản, bên này hầu hết ai cũng có thể nói được tiếng anh vì khách tây chiếm đa số. Mình đi 4 ngày mà hình như là không gặp được đồng hương luôn.   
- Ngoài ra đảo Bali khá an ninh, gần 90% người dân theo đạo Hinđu nên họ khá là hiền lành, thân thiện . Và cách làm du lịch của họ chuyên nghiệp lắm . Đặc biệt, bên này họ rất bảo vệ môi trường và sẽ không sử dụng túi ni lông cũng như các đồ dùng bằng nhựa nhen. Không khí thì vô cùng trong lành luôn. 

🤩🤩Túm lại Bali là điểm bạn nến đến để viết tiếp thêm vào hành trình thanh xuân của mình nhé !

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn