Tự túc khám phá biển đảo Bali 9 ngày 8 đêm

Tự túc khám phá biển đảo Bali 9 ngày 8 đêm 🌊🏝️🤿

Indonesia quốc gia biển đảo, với rất nhiều bãi biển và hòn đảo lớn/ nhỏ xinh đẹp, cảnh quan và sinh vật biển được bảo tồn tốt nên rất đa đa dạng, trù phú, con người Bali thân thiện, văn hoá, tín ngưỡng ở Bali cũng mang bản sắc rất riêng, vô cùng đặc sắc nên Bali sẽ đáp ứng được cho cả 2 phong cách du lịch:

💃📸 Du lịch kiểu Instagram: nếu bạn không phải người đam mê leo núi, lặn biển… thì với chỉ cần book 1 chiếc tour sẽ có các anh Guide nhiệt tình ở Bali đảm bảo sẽ cho bạn rất nhiều khung ảnh đẹp để đời với thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

🤿🪸 Du lịch phượt, mạo hiểm, trải nghiệm, khám phá thiên nhiên: Nói như vậy bởi vì đa số các trải nghiệm thực tế lặn ngắm biển, leo núi ở Bali đều đòi hỏi khách du lịch nên và phải có những kỹ năng cơ bản như: Bơi, lặn, thể lực tốt để leo lên xuống các vách đá, biết lái xe máy địa hình gồ ghề, đồi núi cũng là lợi thế, có các kỹ năng này tốt thì thiên đường dưới biển là dành cho bạn, không cần thuê tàu để đi lặn, bạn chỉ cần đi xe máy đến bãi và bơi vượt qua những cơn sóng trắng, bạn sẽ được thoả thích ngắm những bãi san hô với đa dạng các loại cá biển đầy màu sắc qua làn nước biển xanh mát, trong vắt và lấp lánh…

Gia đình Lan thì đam mê snorkling, tắm biển và sống chậm, nên chọn biển đảo để trải nghiệm trong hầu hết chuyến đi, mình đã bỏ qua khung cảnh bình yên của bản làng và ruộng lúa bậc thang, rừng dừa xanh mát, thác nước uy nghi… của Ubuh để ra thẳng 2 hòn đảo Nusa khám phá vì thờ gian thì có hạn.

🏡 Khách sạn: đặt trên Agoda

✈️ Vé máy bay 2 chiều Sài Gòn - Bali 6tr/ vé bao gồm hành lý 
Đợt mình đi là cuối tháng 5, đầu hè ở Việt Nam nhưng lại là mùa đông ở Bali, giá vé đi rẻ hơn có thể do nhà mình chọn giờ bay đẹp nên giá vé về bị cao hơn, cái này tuỳ vào thời điểm và giờ bay mà giá vé sẽ khác nha.

🛂 Thủ tục nhập cảnh: Khai báo online tại website:

Đây là hình thức khai nhập cảnh online. Thời gian khai thường trong vòng 3 ngày tính tới thời điểm bay.
Khai online thì có QR Code sẽ đưa cho hải quan ceck nhanh hơn so với khai giấy tại sân bay.
Mục Family nếu đi 1 mình để 0, nếu đi cùng vợ/chồng điền 1, con cái.... thì điền 2-3-4 tuỳ theo số lượng người đi cùng. Bước tiếp theo sẽ hiện ra phần điền tên, số Passport người đi cùng => Điền vậy lúc nhập cảnh nếu đi cùng nhau thì hải quan sẽ check nhanh hơn.

Thời tiết: Thời điểm này thì Bali không quá nắng gay gắt, so với Sài Gòn thì cảm giác dễ chịu hẳn, nhiệt độ giảm ~4 độ, buổi sáng và tối mát mẻ. Đi du lịch xa thì cứ canh thời tiết đẹp rồi hãy book vé, khách sạn,.

💸 Về tiền: Cứ 10.000 RP = 15.500 VNĐ (tuỳ thời điểm 
- Có thể đổi tiền USD ở Việt Nam rồi qua Bali đổi qua RP tỉ giá sân bay lúc dó 15.000/ USD, đổi ở ngoài được cao hơn chút (15.500/USD). Nên mấy bạn có thể đổi ở sân bay 1 ít đi xe, rồi nhờ driver ghé ngang điểm đổi tiền có tỉ gía cao hơn cho lợi, lưu ý là các bạn nên chọn những chỗ đổi tiền lớn để tránh bị "bùa" mất tiền nha. Né mấy chỗ nhỏ lẻ nha.
- Có thể dùng thẻ ATM để rút tiền ngay tại sân bay
- Nhà mình 3 người đổi 1000$ xài vô tư đến ngày về luôn, có một số Bill ở nhà hàng lớn thì mình xài Credit Card

🛜 Về sim mạng: Xuống sân bay là có chỗ bán esim liền, rất tiện. Giá khoảng 250.000 - 400.000 rp, mình chọn Telkomsel thấy 3g mạnh.

☀️ Ngày 1: Từ Sài Gòn -> sân bay Bali Denpasar -> Sanur (mình ở Swiss - Belresort Wartu Jimba, chỗ này mình thấy gần trung tâm và gần bến cảng khá tiện nên đặt, tuy nhiên phòng không đẹp giá lại cao, cá nhân mình trải nghiệm thấy không thích lắm)

- Đi taxi mất 1 tiếng, khi xuống sân bay thì có nhiều taxi sẽ chào mời bạn, ở trong sân bay thì ít chuyến xe phải từ 250.000 Rp bao gồm cả các loại phí… bạn lên app grab đặt và tham khảo giá, sau đó trả giá nhẹ với 1 bác tài nào đó rồi Ok thì đi thôi.
- Mình chơi ở Sanur 1 đêm rồi sáng trả phòng. Ở đây có đường bờ biển đẹp, sạch sẽ nên buổi chiều và sáng nhiều người đi bộ ngắm bình minh, hoàng hôn. Đường phố nhiều quá xá, sạch sẽ, dễ đi bộ, hầu như không có thấy hàng rong.

☀️ Ngày 2, 3, 4: Từ Sanur -> Đảo nhỏ Lembongan + đảo Ceningan
- Vé tàu từ 180.000 - 250.000 RP (đặt trên Klook hoặc Traveloka trước sẽ được rẻ hơn mua trực tiếp tại quầy, sau đó đến cảng sớm 30 phút để lấy vé giấy nha)
- Đi tàu hên thì ngồi trước mũi tàu thì khoẻ, còn mà xu bị ngồi phía đuôi tàu kèm combo gần mấy anh Ấn đậm đà mùi hách trong nôi thì xác định say sóng, say mùi nha, nên chuẩn bị: Thuốc nhức đầu, quạt cầm tay, khẩu trang … tất cả những gì có thể giúp bạn thoát cơn say cấp tốc.
- Đi tàu 20 phút là tới đảo rồi, sẽ có người giúp bạn vác hành lý từ tàu lên đảo.
- Từ bến tàu có thể thuê xe máy 100.000rp/ Ngày rồi di chuyển về khách sạn và để tham quan vòng vòng trên đảo luôn, nhà mình thì nhiều đồ nên thuê xe cơ giới (loại xe đặc trung chạy trên đảo) chở về KS hết 150rp.
- Mình ở resort Cubang Hut's Lembongan rất gần Dream Beach, phòng xinh xắn Eco, ở rất thuận tiện, thoải mái.
- Ở Bali chạy xe bên tay trái và đường hẹp khó đi nên chú ý nha, nếu tay lái yếu thì book tua cho chắc ăn.
- Trên Lembongan có 3 bãi biển có thể tắm được không mất phí là Dream Beach, Mushroom và Hidden Beach
- Điểm chụp hình check in có mất phí khoảng 35.000rp là Devil's Tear (không tắm được)
- Ăn uống: Bên này không ăn thịt bò, trên đảo có nhiều nhà hàng chủ yếu là gà, heo, hải sản nướng, cơm chiên, mì xào có hương vị kiểu Ấn, mấy bạn thích khám phá các món ăn bình dân và bản địa thì vô mấy quán Warung, vừa rẻ vừa ngon, kiểu đồ ăn địa phương á. Mình đặc biết thích quán D Tari Warung, Đồ nướng tươi, ướp đậm đà, giá cả hợp lý. Mấy bạn mà kén ăn thì Bali ko phải là thiên đường ăn uống dành cho bạn đâu, dễ ngán á.
- Ngày 2 trên đảo mình book Tour Snorkleing 3 điểm: Ngắm cá đuối ở Manta Bay, Crystal Bay, Mangrove Point. Giá từ 270.000 - 300.000rp/ người có thể book trên Klook, website… hoặc tới thẳng văn phòng ở đường ra bãi Mushroom, nhìn chung giá Tour ở đây không chênh lệch quá nhiều, không chặt chém nên cái nào tiện thì đi thôi. Hôm mình đi thì chôm vía thời tiết đẹp, nhóm mình may mắn được thấy các bạn cá đuối Manta, rùa biển nữa. Tour đi khoảng 4 - 5 tiếng nha.
- Ngày thứ 3 sau khi tắm biển thoả thích rồi mình chạy xe máy qua cây cầu vàng nối liền 2 đảo để khám phá 2 bãi biển Blue Lagoon và Secret Beach phía Ceningan (biển đẹp chỉ ngắm cảnh, không tắm được vì nhiều đá và sóng rất mạnh) Trên đường đi mình có đi ngang khu vực bờ biển nuôi trồng rong biển bao la, xanh và thơm mùi rong biển rất đặc trưng của người dân nơi đây.
Ngày 5, 6, 7: Từ Lembongan -> đảo lơn Nusa Penida
- Vé tàu 100rp, các bạn ra thẳng cầu vàng mua vé luôn, có chuyến thường xuyên nên cũng dễ mua vé, mình đi lúc 10:00 nha
- Đi tàu mất 15 phút là tới. Đảo này lớn nên có xe hơi nhiều, và ấn tượng ban đầu khi xuống tàu là… kẹt xe nha 
- Nhà mình chọn ở Khách sạn Raja Lima, kiểu phòng rất là Eco, View nhìn ra thẳng Diamond Beach siêu đẹp.
- Ở đảo lớn thì người du lịch nhanh có thể book 1 Tour đi checkin hết các điểm trong ngày rồi chiều về. Sẽ di chuyển trên xe nhiều chứ không trải nghiệm nhiều bằng ở lại trên đảo vài ngày. Đặc biệt là đường xấu, quanh co nên nếu đi bằng xe hơi trên đảo thì rất dễ say xe, chóng mặt, nhớ thủ sẵn thuốc, kem chóng nắng, nón, nước và đồ đẹp để chụp hình, mang giày dép thể thao để dễ đi, dễ leo trèo. 
- Còn nhà mình mặc đồ bơi bên trong, ngoài khoác áo quần mỏng, mang giày đi biển chuyên dụng vừa tắm biển được, vừa trekking được rất tiện. Chỗ nào tắm được là cởi áo nhảy xuống liền.
- Các bãi biển đẹp nổi tiếng ở Penida: Diamond Beach (vé 35.000rp/ người có tặng chai nước), Kelingking Beach, Broken Beach (chỉ chụp hình check in không tắm được) và Crystal Beach, Atuh Beach là tắm, lặn được. Đặc biệt có Gamat Bay là bãi biển cát đen, đen là do màu cát đặc biệt gần núi lửa chứ vẫn rất trong sạch nha, bãi này bạn nào lặn được thì bao phê, có điều bãi biển này ẩn nên khó tìm một chút, dân trekking mê lắm.
- Mấy bạn để ý bãi biển nào có dựng dù là tắm được, giá thuê dù ghế ở bãi từ 100.000 - 150.000rp, có đồ ăn thức uống Menu rõ ràng, okla lắm. Nhà Lan ra biể thuê dù và ăn trưa ở đó là chơi được cả ngày ngoài biển.

Ngày 8: Nusa Penida -> Sanur -> về Sài Gòn
- Nhà mình bay chuyến 16:00 nên sáng 8:00 check out, đi xe ra cảng, đi tàu về Sanur, rồi đi taxi ra sân bay, thủ tục nhập cảnh xong là vừa đủ thời gian ngó nghiêng, shopping trong sân bay chút là tới giờ bay luôn đó. Ở Sanur hay kẹt xe nên tranh thủ tới sân bay sớm cho yên tâm.

Như vậy là mình đã chia sẻ chi tiết chuyến đi biển đảo Bali xong rồi, cá nhân Lan sau khi đi 2 đảo thì Lan thích cái chất của đảo nhỏ Lembongan hơn. Vẫn còn nhiều thứ hay ho chưa đi hết, hẹn Bali lần sau sẽ khám phá nhiều hơn ở trung tâm Ubuh.

Những điều lưu ý:
- Chuẩn bị các loại thuốc chóng say tàu, xe, chóng mặt, đau đầu, thuốc đau bụng, dị ứng...
- Kem chống nắng
- Nón, kính mát
- Quạt cầm tay chống mùi hách nôi nữa (cần lắm)
- Giày đi biển, đi bộ
- Áo phao cá nhân, đồ lặn (nếu có), kiếng bơi,… phục vụ nhu cầu bơi lặn.
- Passport còn hạn trên 6 tháng
- Trẻ em đi kèm có giấy khai sinh
- Điện thoại sạc đầy pin vì Bali luôn cho bạn những khung hình đẹp cháy máy 
- Túi đựng điện thoại chống nước
 
Mong là chia sẻ của Lan có ích và chúc mọi người có mùa hè với những chuyến du lịch an toàn, vui vẻ, thú vị, có nhiều trải nghiệm và kỉ niệm đẹp tuyệt vời nha!

#bali
#beach
#summer
#indonesia
#swim
#snorkeling
#traveltips

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn