Du lịch Singapore tự túc và câu chuyện đi 3 Apple Store mua iPhone mới

Du lịch Singapore tự túc
... và câu chuyện đi 3 Apple Store mua iPhone 14 Pro Max
Bạn nào thử cảm giác tự book vé máy bay, ks, tự lên lịch trình và ... let's go chưa nhỉ 😁. Mình chia sẻ lại 1 số tip, lịch trình cho các bạn có kế hoạch đi tự túc có thể tham khảo, đi 1 mình cũng vẫn okie luôn.
Cần chuẩn bị
Tiếng Anh: giao tiếp cơ bản là ổn. Bạn không rành TA cũng không sao, nhưng khuyến khích nên có người đi cùng. Vì (nếu xui) hải quan sẽ hỏi vài câu, rồi cách xem hướng dẫn, đi mua hàng, giao tiếp ... thì bạn trả lời được.
Khai báo ICA trong vòng 72 giờ trước khi đi. Ở phía VN cần PC COVID (hoặc SSKĐT cũng được), còn qua Sing thì không cần (lúc khai báo ICA thì cần đính kèm Vaccine Passport).
Nếu có kế hoạch vui chơi hoặc shopping ở khu sân bay thì bạn nên tải thêm app iChangi trên đt, rất tiện để tra cứu vì sân bay rất rất rộng, khu Jewel rất nhiều cửa hàng, quán ăn ở vị trí nào, tầng nào, đường đi ... Có thể tích điểm khi mua hàng.
Cách đi MRT: cũng khá nhiều bạn chia sẻ rồi, nếu bạn chưa biết đi thì mình có để clip hướng dẫn bên dưới, rất chi tiết, cách mua thẻ, nạp tiền. Thời gian đi MRT từ sân bay về trung tâm tầm 30 45ph.
Luôn có Google Map (cá nhân mình vẫn chuộng Google Map hơn Moovit vì tra cứu rất tiện). Tìm hiểu địa điểm cần đến, cách đi, mua sẵn vé online để tránh phải chờ xếp hàng. Đồng thời tải sẵn bản đồ MRT lưu trên đt để tiện tra cứu.
Có sẵn trong các nhóm, hội đi du lịch, phòng trường hợp cần giúp đỡ.
Lịch trình của mình: mình đi có 2 ngày thôi (mình đã chọn lọc những địa điểm muốn đi). Mình rất thích đi bộ và đi 1m nên xác định MRT làm phương tiện chính (sẵn tiện ngồi MRT nghỉ chân). Còn Grab khá đắt, mình chỉ đi khi nào thấy MRT quá xa, hoặc đi chung 3 4 người gì đó, thì có thể share tiền ra.
Ngày 1
Mình bay hãng Jetstar vì hãng bay này đáp xuống T1, đi bộ qua khu Jewel chỉ mất 15ph thôi, rất tiện. Vừa làm thủ tục Immigration xong, đi ra ngoài là thấy ngay cái thác nước trước mặt rồi. Các hãng khác VJ, BB, VNAir đáp xuống T4 (kể từ T9/22), Singapore Airline đáp T3.
12h: Chuyến bay đáp xuống lúc 12h, làm thủ tục, check in quanh thác nước, ăn uống tại sb đến 14h. Sẵn mình có đi qua Apple Store hỏi thử iP14Prm vẫn không có hàng (chỉ cho Pre Order) 1️⃣ .
14h: đi MRT về ks Harbour Ville Hotel, Hamilton check in. Tiêu chí mình chọn ks là phải có chứng nhận SG Clean và gần MRT. Ks mình ở gần trạm MRT Bendemeer, đi bộ tầm 5ph. Phòng 2tr/ đêm.
16h: đi MRT qua Marina Bay Sands (MBS), dạo quanh đây, vào Apple Store (mình vào hỏi thử iP14Prm thì vẫn không có hàng, chỉ cho khách Pre Order thôi) 2️⃣
18h: đi bộ từ MBS qua Gardens By The Bay (GBTB), qua khu Floral Flower và The Avatar Experience tại 2 cái dome. Sau đó xem show nhạc GARDEN RHAPSODY lúc 19h45.
19h50: đi bộ qua lại MBS xem show nhạc SPECTRA, sau đó xuống khu Food Court tìm quán ăn tối, rồi đi MRT về ks nghỉ ngơi.
Ngày 2:
7h: đi MRT qua trạm Raffles City. Khu này là trung tâm tài chính tại Singapore, toàn là nhà cao tầng, đi bộ dọc qua bờ sông để đến khu Merlion Park, nhà hát Esplanade. Khu này các bạn nên đi vào buổi sáng nha, khá vắng, làm trăm nháy cũng không thành vấn đề. Còn buổi chiều chủ yếu là khách du lịch, khách tour, nên rất đông.
8h30: mình thấy line MRT từ trạm Raffles Place qua ChinaTown không cùng tuyến, nên quyết định book Grab cho nhanh qua khu China Town, chùa Răng Phật. Sau đó về ks dọn hành lý, check out. Tại ks này phải check out trước 11h.
11h: đi đến đường Orchard Road, các mall, kiếm chỗ ăn trưa (bạn có thể đến khu ăn uống riêng tại Takashimaya). Sẵn ghé qua Apple Store trên Orchard Road và vẫn không có hàng iP14Prm 3️⃣
14h: về ks lấy hành lí, rồi đi MRT ra sân bay
16h: làm thủ tục check in vé máy bay Jetstar, mọi thứ hoàn toàn tự động, rất nhanh lắm luôn. Rồi mình lên đi lên tầng 5 khu công viên Canopy Park và nhà gương để chơi. Sau đó shopping mua ít đồ, ăn tối.
20h: xem show THE LIGHT & SOUND SHOW ngay tại thác nước. Sau cùng mình đi bộ qua T1 vào sân bay, 21h30 lên chuyến bay. Vì khu Jewel và T1 nằm kế bên, đi bộ tầm 15ph rất tiện (mình check in từ sớm rồi mới đi dạo chơi, vì dự trù tình huống có bất trắc thì còn xử lý kịp).
Sẵn tiện lưu ý: bạn nào muốn mua iP14Prm thì hãy Pre Order trước, đến ngày đi thì ra nhận máy thôi. Pre Order thanh toán trước trên website Apple SG nên sẽ không được hoàn thuế.
Thông tin thêm về các show nhạc hấp dẫn để các bạn có thể sắp xếp lịch trình đi thưởng thức âm nhạc, tất cả đều FREE:
GARDEN RHAPSODY: những cái cây biết hát tại Gardens By The Bay. Vào lúc 19h45 và 20h45 mỗi ngày, thời lượng 10 15ph, chủ đề thay đổi mỗi tháng.
SPECTRA – A LIGHT & WATER SHOW tại bờ Marina Bay Sands. Vào 2 khung 20h, 21h (từ CN -> T5) và 3 khung 20h, 21h, 22h (từ T6 & T7), thời lượng 15ph.
THE LIGHT & SOUND SHOW: thác nước biết hát diễn ra lúc 19h30, 20h30, 21h30, 22h30, chủ đề thay đổi tùy đợt, sắp tới là chủ đề Christmas.
Ngoài ra Singapore đang chuẩn bị cho mùa giáng sinh sắp tới, và chắc chắn trang trí sẽ rất đẹp (mình đã có bài viết review trong group này nhé).
#review #reviewdulichsingapore #reviewsingapore #kinhnghiệm #kinhnghiemdulichsingapore