Melbourne, Australia ( post 2): Những điểm du lịch đáng chú ý khác của Melbourne: Shrine of Remembrance, Fitzroy Gardens và nhà thờ St. Patrick’s

Melbourne, Australia ( post 2): Những điểm du lịch đáng chú ý khác của Melbourne: Shrine of Remembrance, Fitzroy Gardens và nhà thờ St. Patrick's. 

Shrine of Remembrance là đài kỷ niệm chiến tranh ở Melbourne. Thoạt đầu đài này được xây cất để vinh danh những người đã phục vụ trong thế chiến thứ nhất nhưng giờ cũng dùng để tưởng niệm tất cả những người Úc đã phục vụ trong bất cứ cuộc chiến nào. 
Đài này được xây trên đồi cao nên ở đây bạn có thể có được cái nhìn bao quát rất đẹp của thành phố Melbourne nằm phía dưới mà không phải tốn tiền vé vào xem. 
Fitzroy Gardens là những vườn nổi tiếng ở trung tâm thành phố rất được dân địa phương và khách du lịch ưa chuộng. 
Vườn này rộng tới 65 acres ( mẫu), có nhiều cây elms (theo từ điển dịch là " cây du" nhưng mình không nhớ là Vn có cây này). 
Trừ Cook's cottage có tính cách lịch sử phải mất tiền vé vào xem, tất cả các điểm đáng chú ý trong những vườn này đều miễn phí. 
Gần cổng vào là nhà kiếng trồng cây kiểng ( the Convervatory). Hôm mình tới đây ( tháng 3 /2000) thì chỗ này tình cờ đóng cửa nên không được vào xem. 
Mình có thăm vài điểm chú ý khác là Scarred tree, Fairies' trees ( trên cây này có khắc hình thú vật của Úc, hay chim chóc, rất được trẻ em yêu thích), Model Tudor Village ( mô hình của một làng, được dân chúng Anh Quốc gởi tặng dân Melbourne vào năm 1947), Dolphins Fountain (đaì phun nước có tượng cá dolphins), và Avenues of Elms ( đại lộ trồng cây elms). 
Những công viên ở Úc như thế này đem lại cho khách đến thăm một vùng cỏ xanh rộng lớn, tươi mát, và không gian yên tĩnh giữa lòng đô thị ồn ào, nhộn nhịp. 
Kế bên công viên này là St. Patrick's Cathedral. Nhà thờ này là một biểu tượng của kiến trúc Phục Hưng (Gothic- Revival church architecture). Nhà thờ được xây trong khoảng từ 1857 tới 1897, với những ngọn tháp rất ấn tượng, được hoàn tất năm 1939. Trước nhà thờ là khuôn viên vườn cây rất đẹp. 

Hẹn các bạn post sau.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn