Melbourne, Australia (post 3): Queen Victoria Market và hội chợ đồ ăn quốc tế; Ăn, ở, mua sắm, và di chuyển ở Melbourne.

Melbourne, Australia (post 3): Queen Victoria Market và hội chợ đồ ăn quốc tế; Ăn, ở, mua sắm, và di chuyển ở Melbourne. 

Queen Victoria Market là một địa điểm mà khách du lịch nên viếng thăm vì có bán nhiều hàng lưu niệm với giá rất phải chăng. Chợ được thành lập từ năm 1978, được cả dân địa phương ưa chuộng vì chợ thật to và bán đủ mặt hàng tươi ngon từ thịt cá, rau cải tới trái cây, hoa quả. 
Mình tới thăm chợ thì may mắn gặp lúc hội chợ đồ ăn quốc tế đang được tổ chức tại đây. Lúc đó là ngày 10 tháng 3, dịch COVID-19 chưa hoành hành ở Úc nên chẳng mấy ai đeo khẩu trang hay thận trọng gì cả như các bạn thấy trong hình dưới đây. Người ta đi lại chen chúc, ăn uống, truyện trò rất vui. Mình sợ đau bụng nên không dám ăn ở chợ trời kiểu này vả lại mình đã để dành bụng ăn ở một quán Malaysian nổi tiếng ở đây ( theo lời một ông người Việt ở Úc vừa quen khi đi dạo ở công viên Fitzroy. Ông ấy nói ở Melbourne đã nhiều năm mà cuối tuần nào cũng phải xuống downtown CBD ăn cà ri Mã–lai ở tiệm này!). Tuy nhiên mình thấy đồ ăn ở hội chợ trông hấp dẫn lắm và giá cả cũng không mắc. Nghe nói hội chợ đã gần bế mạc sau 2 tuần, vậy nếu các bạn tới Melbourne đầu tháng 3 nhớ ghé chợ Queen Victoria nhé! 

Nhân tiện mình nói luôn về vấn đề ăn uống ở Melbourne. Đây là nơi có nhiều tiệm ăn trên thế giới . Mình thì vẫn trung thành với đồ ăn Á Châu nên ở Melbourne có 2 đêm thôi đã chọn ăn một lần ở tiệm Malaysian như đã nói và một lần ăn tiệm phở ở Chinatown. Tiệm Mã Lai rất đông khách chứng tỏ tiệm được ưa chuộng. Tuy nhiên, mình đã kêu 3 món kể cả món cà–ri được ông bạn mới quen nhiệt liệt khen ngợi nhưng mình cũng 0 thấy có gì là ngon lắm. Có lẽ mình vẫn cho là đồ ăn Vn của mình là nhất hạng! Phở ở tiệm Vn thì khá ngon và rẻ hơn ở California. 

Về mua sắm thì trung tâm thương mại của Melbourne ( CBD) rất sầm uất, có nhiều tiệm bán đủ thứ, quần áo, đồ điện tử, thuốc men vv... 
Mình có đi thăm vài khu shopping centers cổ điển và có tính cách lịch sử như Royal Arcade ( là thương xá lâu đời nhất ở Melbourne, được xây cất từ năm 1846, đặc biệt có treo cái đồng hồ lộng lẫy Gaunt's Clock, đánh chuông kêu giờ) và Block Arcade, một shopping mall xinh xắn khác được xây vào thế kỷ thứ 19. 

Về chỗ ở, khách san ở Melbourne rẻ hơn ở Sydney. Mình chọn ở chỗ gần chợ Victoria Queen, ngay tại trung tâm thành phố, không sang trọng nhưng đầy đủ tiện nghi và gần các phương tiên di chuyển công cộng. 
Nếu bạn chỉ đi lại trong trung tâm thương mãi ( Central business district) thì Melbourne có loại xe tram miễn phí rất tiện cho du khách. Từ khách san mình ở tới trạm xe chỉ đi bộ mất 5 phút. Còn đi xa hơn mình gọi Uber. Nếu bạn đi 2 người thì sự chênh lệch giá cả so với đi xe buýt hay subways hay tram 0 đáng kể mà tiết kiệm được nhiều thời giờ. 

Nói chung thì mình rất thích Melbourne vì tính cách đa dạng của nó: thành phố đẹp, có nhiều cây xanh, hiện đại nhưng vẫn có kiến trúc cổ điển, an ninh, sạch sẽ và có nhiều đồ ăn quốc tế!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn