Rose Parade floats viewing tại Pasadena, California, USA

Rose Parade floats viewing ( đi xem các cỗ xe hoa đậu lại sau khi diễn hành đầu năm) tại Pasadena, California, USA: 

Theo tập tục ở thành phố Pasadena, thuộc quận hạt Los Angeles, tiểu bang California ( từ năm 1890) thì vào ngày đầu năm là ngày một Tây tháng giêng có diễn hành của những cỗ xe hoa ( khoảng hơn 50 cái) để mừng năm mới. 
Những cỗ xe hoa này đều được gắn bằng hoa thật, cả chục ngàn đóa hoa đủ loại (nhất là phải có hoa Hồng vì tên buổi diễn hành là Rose Parade) nên rất công phu và tốn kém. Đầu năm ở Mỹ là mùa đông nên các loại hoa tươi đều đắt và khó kiếm, nhiều loại phải được chở đến từ nhiều nơi xa xôi khác. Ngoài ra tất cả hình tượng thú vật hay người các bạn thấy dưới đây là đều làm bằng các thảo mộc thiên nhiên. Do vậy một cỗ xe hoa có thể tốn kém từ vài chục ngàn đô tới vài trăm ngàn đô. Ngoài ra về nhân công người ta phải huy động rất nhiều các người làm thiện nguyện, thường là các em học sinh trung học hay đại học, để giúp gắn hoa. 
Sau khi đi diễn hành trên 2 miles ( hơn 3 km) trên các đường phố lớn của thành phố Pasadena ( với sự phụ hoạ của nhiều ban nhạc với đủ thứ nhạc cụ đàn, trống, trumpets vân vân...) thường từ 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa, những cỗ xe hoa này được đâụ lại ở dọc theo đường Sierra Madre và Washington ở Pasadena, gần công viên Victory để cho dân chúng có thể đến gần xe hoa xem và chụp hình. 
Năm nay là lần đầu tiên từ năm 1945, the Rose Parade này bị hủy bỏ vì COVID-19! 
Mình có lệ ăn mừng năm mới là sáng ở nhà xem truyền hình trực tiếp thâu buổi diễn hành rồi đến chiều đi xem xe hoa đâụ lại để chụp hình (Hồi xưa cũng một lần mình mua vé ngồi trên khán đài xem live nhưng sau thấy vất vả quá vì phải dậy sớm, lạnh và ngồi trên khán đài mấy tiếng đồng hồ xem cũng chồn chân lắm, nên sau này chỉ chọn đi xem xe hoa sau buổi diễn hành thôi). 
Khi nào các bạn có dịp ghé thăm tiểu bang California và Los Angeles vào dịp đầu năm thì đừng nên bỏ qua Rose Parade floats viewing naỳ nhé. Rất đáng tiền các bạn ạ. Năm nào cũng có cả triệu người theo dõi qua truyền hình và hàng ngàn du khách đến Pasadena để dự Rose Parade đấy! 
Những hình này mình chụp từ tháng giêng năm 2019 , 2018 và 2017.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn