Review du lịch Melbourne, Australia (post 1)

Melbourne, Australia (post 1):
Melbourne là thành phố nổi tiếng của Úc và được rất đông khách du lịch viếng thăm hàng năm, có lẽ không thua gì Sydney. 
Melbourne thường được xem như thủ đô văn hoá của Úc, ở đây thường tổ chức nhiều hội hè và những events chính về thể thao, phim ảnh, kịch nghệ, kiến trúc, văn chương, phim ảnh, vân vân...
Theo mình nếu đã đi thăm nước Úc thì không thể bỏ qua thành phố có nhiều nét quyến rũ về kiến trúc và văn hoá này. 

Điểm du lịch hàng đầu của Melbourne là Flinders Street Station, không những chỉ là ga xe lửa mà còn là nơi gặp gỡ của dân địa phương, được coi là một icon của thành phố. 
Trước cửa nhà ga xe lửa naỳ có một cái đồng hồ lớn. Dân địa phương thường hẹn nhau gặp dưới đồng hồ này ( "meet me under the clock"). Khi có dự án thay cái đồng hồ này bằng màn truyền hình thì dân chúng phản đối quá trời! Ngày nay người ta đã gắn màn ảnh truyền hình nhưng vẫn treo cái đồng hồ lịch sử đó. 

Đối diện với Flinders Street Station này là The Federation Square được coi như trung tâm của thành phố, nơi hội họp về nghệ thuật, văn hoá và những biến cố công cộng ( Public events). Quảng trường này gồm những tiệm cà phê, quán rượu và nhiều toà nhà khác. 

Gần Federation Square là Hosier Lane, một con hẻm nổi tiếng vì trên tường của nó có nhiều tranh vẽ ( graffiti), có cái rất có giá trị nghệ thuật hay có tính cách chính trị, tượng trưng cho Street Art ( Nghệ thuật đường phố), được vẽ bởi những nghệ sĩ nghiệp dư tài ba. 

Hẹn các bạn post sau.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn