Sydney, Australia (post 3): Ăn, ở và phương tiện giao thông tại Sydney

Sydney, Australia (post 3): Ăn, ở và phương tiện giao thông tại Sydney. 

Mình chọn ở khách sạn ngay tại khu trung tâm thương maị của Sydney cho tiện việc đi lại thăm viếng các điểm du lịch chính. Mình thường đi bộ hay đi Metro hay Subways hay gọi Uber. Giá cả của Uber rất phải chăng, rẻ hơn Taxi. Đi 2 người thì lắm lúc tiện hơn đi subways vì khỏi phải đi bộ lại trạm subways và tôń kém cũng gần bằng nhau nếu đi không xa. 
Tuy nhiên giá phòng 0 rẻ vì địa điểm thuận lợi và phòng mình cũng rộng (là suite, có may giặt và sấy luôn trong phòng). 
Khách saṇ mình ở rất gần China Town nên có tối mình thả bộ lại phố Tàu ăn nhưng thú thật đồ Tàu ở đây 0 hợp với khẩu vị của mình như ở California (Mỹ). Có lẽ mình quen ăn đồ Tàu kiểu Tàu Việt hay nấu kiểu Triều Châu hay Hồng kông hay Cantonese chứ mình 0 hợp đồ Tàu kiểu ở Thượng Hải hay Đài Loan hay China. 
Về đồ ăn VN, mình đã ăn phở ở một tiệm Vn ở Darling Harbor. Tiệm sạch đẹp, rất đông khách nhưng cũng mắc hơn may tiệm khu khác. Một tô phở giá buổi tôí là $22 đô tiền Úc (tính theo hối suất hồi tháng 3 năm nay mình đi thì bằng $14.50 đô Mỹ). Vì không phải trả tip và thuế như ở Mỹ nên rốt cuộc cũng 0 mắc hơn. Ban ngày có giá đặc biệt chỉ bằng $10 US/ 1 tô. Thịt bò ở Úc rất ngon và họ cho rất nhiều thịt mình ăn 0 hết nhưng bánh phở thì ít quá và 0 có rau thơm như rau quế hay ngò gai như ở California. Rau chỉ là ít cọng giá nhỏ xíu!
Mình biết qua YouTube là có khu ăn uống của người Việt ở Sydney nhưng xa trung tâm thương maị mình ở quá nên 0 có thời giờ ghé. 
Về nhà hàng Úc, mình ăn buổi trưa ở một tiệm ăn lâu đời ở khu The Rocks, theo lời giới thiệu của Visitor Center, tên "Fortune of War", ngon và rẻ. 
Có một tối ăn ở một tiệm khác tại Darling Harbor rất ngon. Mình kêu một mon thịt bò và một món Hải san̉ với mỳ Ý. Theo mình, thịt bò ở Úc ngon nên đi ăn tiệm Úc, cứ gọi thịt bò là chắc ăn! 

Về mua sắm thì mình có tới Queen Victoria Building là trung tâm mua sắm lâu đời nhất ở Sydney, gồm 200 tiệm bán hàng và tiệm ăn. Đây cũng là một địa điểm du lịch rất đáng tham quan vì bên trong và bên ngoài đều đẹp. Mình cũng ghé các trung tâm mua sắm lớn khác như Pitt Street Mall, David Jones, Westfield Sydney Shopping Center nhưng cũng 0 mua gì, có lẽ vì quần áo và hàng hoá ở Mỹ rẻ và đa dạng quá rồi, chỉ đi để ngắm chơi thôi! 
Đáng nhớ nhất là tiệm ăn Thái ở Food court dưới lầu của Westfield Shopping Center, món ăn ở đó rất ngon và rẻ, ngon hơn ở Thái Lan nữa! (mình đã đi Thái Lan chơi 8 ngày, ở Bangkok và Phuket)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn