Sydney, Australia ( post 2): Royal Botanic Garden ( vườn hoa thực vật hoàng gia), Darling Harbour ( Hải cảng Darling), khu vực The Rocks và Phố Tàu.

Sydney, Australia ( post 2): Royal Botanic Garden ( vườn hoa thực vật hoàng gia), Darling Harbour ( Hải cảng Darling), khu vực The Rocks và Phố Tàu. 

Trước hết xin nói rõ là mình thăm Sydney vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm nay khi nạn dịch Coronavirus chưa hoành hành ở Úc ( chỉ mới thấy xuất hiện ở Tàu, Nhật, Nam Hàn và Iran ...) nên mọi sinh hoạt phố xá ở đây đều bình thường. 

Royal Botanic Gardens ở gần Opera House là một điểm du lịch khác được ưa chuộng ở Sydney. Khu vườn này rất rộng lớn, khoảng 80 mẫu đất gồm các bồn cỏ xanh, hồ thả vịt, nhà kính, và có trên 40000 loại cây. Tuy nhiên mình cũng có thời giờ đi bộ lâu ở đây vì hôm đó mình đi bộ cả buổi sáng ở Sydney Harbour Bridge và Opera House rồi nên chỉ kêu Uber chở tới một địa điểm nổi tiếng của Royal Botanical Gardens là Mrs. Macquarie's Chair cho nhanh ( chứ nếu đi bộ từ Opera House tới đây cũng phải mất gần nửa tiếng). 
Mrs. Macquarie's Chair là tên gọi của một tảng đá sa thạch có hình như băng ghế, được đẽo bởi những tù nhân khổ sai năm 1810 cho bà Elizabeth Macquarie, vợ của thống đốc Macquarie của New South Wales vì bà thường thích ngồi ở đây để ngắm cảnh vịnh. Quả thật, đây là chỗ ngồi lý tưởng để có được cái nhìn toàn cảnh tuyệt vời của vịnh.

Khi mình đi tới Sydney Harbor Bridge mình đã viếng The Rocks là một khu vực nằm phía Tây Bắc của khu thương mại chính của Sydney, nơi có nhiều tiệm ăn ngon được dân địa phương và khách du lịch ưa chuộng và là địa điểm có tính cách lịch sử vì có nhiều kiến trúc từ thời Victoria. 

Một khu vực nổi tiếng khác của Sydney là Darling Harbor ( Hải cảng Darling) nơi tập trung nhiều khu giải trí và thương mại như Chinese Garden of Friendship (vườn cây thân hữu của người Tàu), Sydney Aquarium ( bể nuôi cá, Darling Quarter playground ( vườn chơi cho trẻ nhỏ), Sydney Wildlife Zoo ( sở thú), và nhiều hàng quán ăn...Mình ăn ở một quán ngon ở Darling Harbor ( sẽ nói tới trong post sau). Dạo chơi ở đây buổi tối rất vui. 
Gần đây có Paddy's Markets là khu có nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm mà đa số mặt hàng làm tại Trung Quốc nên là đối với mình 0 có gì đặc biệt. 

Ngoài ra mình cũng thăm China Town của Sydney. Rất đông và vui và đặc biệt có vẻ rất an toàn vì tấp nập đến khuya chứ 0 như ở những thành phố lớn khác trên thế giới ( như Los Angeles) về đêm vắng vẻ và đa số các tiệm ăn đều đóng cửa vì không ăn ninh như ban ngày. 

Hẹn các bạn post sau.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn