Sydney, Australia (post 1): Opera House và Sydney Harbour Bridge

Sydney, Australia (post 1): Opera House và Sydney Harbour Bridge.  

Sydney là thành phố lớn nhất ở Úc. Dân ở Sydney quy tụ nhiều dân tộc khắp nơi trên thế giới ( khởi đầu là di dân người Ái nhĩ Lan rồi tới Ý, Hy Lạp, Thổ nhĩ kỳ, Lebanese, Tàu, Việt, Thái và Nam Dương đến Úc từ năm 1950).
Hình ảnh của Sydney được gắn liền với Sydney Opera House ( nhà hát Sydney). Opera House được khai trương năm 1973. Hàng năm có khoảng 8 triệu người viếng thăm. Từ 28 tháng 6 năm 2007, nó trở thành UNESCO World Heritage Site. 
Kế tới là Sydney Harbor Bridge, được liệt kê trong sách kỷ lục Guinness là cây cầu nhịp dài rộng nhất thế giới (widest long span bridge in the world). Đi bộ trên cầu này bạn sẽ thấy Opera House và cảnh Hải cảng Sydney rất đẹp. Mình 0 đi hết cầu, chỉ đi tới Pylon Lookout là chỗ có thể lên cao để có được cái nhìn 360 độ xuống Hải cảng Sydney, cây cầu và Opera House như bạn thấy trong hình dưới đây. 
Muốn tới được Pylon lookout này, mình phải dùng bậc thang để lên cầu ở đường Cumberland thuộc khu The Rocks. 
Mình chỉ đi bộ trên cầu theo đường khách bộ hành đi thôi chứ nếu bạn muốn climb the bridge ( trèo lên cầu trên đường xe chạy) thì phải trả tiền để được người ta dắt đi, cột tay bằng dây vì lên cao gió thôỉ rất mạnh có thể bay người đi! Nghe nói chi phí rất cao, hơn một trăm rưởi đô US cho một người. 
Trong hình mình chụp, bạn để ý nhìn kỹ, sẽ thấy có đoàn người đang trèo trên cầu cao đấy! 
Hẹn các bạn post sau.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn