Triển lãm “ 𝐖𝐚𝐥𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐫𝐨𝐮𝐠𝐡 𝐚 𝐒𝐨𝐧𝐠𝐥𝐢𝐧𝐞 “ - Bước Qua Một Khúc Đường Ca - trung tâm nghệ thuật đương đại the factory


Triển lãm “ 𝐖𝐚𝐥𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐫𝐨𝐮𝐠𝐡 𝐚 𝐒𝐨𝐧𝐠𝐥𝐢𝐧𝐞 “ - Bước Qua Một Khúc Đường Ca.

Mới đây, Bêm đã được trải nghiệm một triển lãm nhỏ tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory, 15 Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam. Triển lãm "Bước qua một khúc đường ca" là triển lãm kỹ thuật số, dựa trên một phần của triển lãm nổi tiếng quốc tế "Songlines: Tracking the Seven Sisters" (Những khúc đường ca: Theo chân Bảy chị em) của Bảo tàng Quốc gia Australia. “Những khúc đường ca” hay “Mộng thời” lập nên bản đồ những con đường của các sinh vật tổ tiên khi họ đi khắp Australia, tạo ra vùng đất và con người ở đó.
Triển lãm có 2 khu vực không gian chính là sảnh ngoài và phòng chiếu. Sảnh ngoài trưng bày các thông tin về triển lãm và một số bức tranh tượng trưng cho quá trình hình thành các vùng đất. Phòng chiếu được dựng chính giữa không gian sảnh, nhìn sơ như một túp lều vậy. Âm thanh, ánh sáng và những lời rì rầm như cầu nguyện cùng những hình ảnh và kí tự lạ lùng chạy trên tường sẽ đưa người xem vào hành trình khám phá sự huyền diệu của những vùng đất xa xưa.
Về triển lãm, không gian khá nhỏ, cộng với việc đi vào buổi tối, đông bạn trẻ đến check in, dẫn đến việc triển lãm khá chật chội. Bạn nào muốn tới chụp hình hay quay clip review thì nên đi vào buổi sáng. Về phần nội dung và hình ảnh Bêm thấy rất ấn tượng, nhất là về những kí tự cổ xưa được trình chiếu trên tường, chỉ tiếc thời gian trình chiếu hơi ít nên chưa đủ cảm được hết ý nghĩa của các Đường ca.
Triển lãm sẽ còn kéo dài đến hết 16.4.2023 tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory ở Tp. Hồ Chí Minh, sau đó sẽ được tổ chức tại Hà Nội nên bạn nào chưa đi thì có thể ghé trải nghiệm thử.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn