4 NGÀY 3 ĐÊM TỰ TÚC DU LỊCH MALAYSIA CỦA MÌNH ĐÃ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO

🔶Cách di chuyển:

🔸Mình bay từ Hà Nội với hãng AirAsia, 3 triệu khứ hồi. Mình thấy đây là một hãng có giá thành vé tốt nhất so với mặt bằng thị trường hiện nay mà lại có nhiều chuyến bay/ ngày, bạn cứ chọn chuyến bay phù hợp với lịch trình của mình nhất. Hãng cũng bay đúng giờ, dịch vụ đi kèm trong chuyến bay cũng cực kì tốt, các bạn tiếp viên chu đáo, nhiệt tình. Hiện tại mình thấy hãng đang có chương trình ưu đãi cho chuyến bay đến Kuala Lumpur chỉ từ 999k và giảm thêm 30% khi đặt mua 20kg hành hành lý ký gửi, thời gian khuyến mãi chỉ từ ngày 17/4 đến 26/4/2023 đó, mọi người tham khảo nhen.
🔸Trong nội thành Malaysia: Trên ứng dụng Airasia cũng có taxi, mình có thể đặt trên đó hoặc Grab y như khi ở Việt Nam.

🔶Khách sạn:

Đây là 2 khách sạn mình chọn khi ở Malaysia:
🔸Ở Kuala Lumpur: Regalia Suites Hotel.
🔸Ở Malacca: 906 Riverside Hotel.
Khi đi du lịch bạn nên chọn khách sạn gần nhiều địa điểm du lịch và giao thông thuận tiện. Bạn nên tham khảo giá cả và cách đặt phòng trực tuyến trên một số trang đặt phòng khách sạn online như booking.com, agoda.com…

🔶 Đổi tiền:

1 Ringgit Malaysia (1 MYR)= 5.611 VND

🔶 Lịch trình cụ thể:

🔷 NGÀY 1: HÀ NỘI_KUALA LUMPUR ( Tháp đôi_Heli Lounge Bar_China Town)

🔹9h- 13:15: bay từ Hà Nội tới Kuala Lumpur (vé AirAsia có 1tr8 rẻ hơn cả đi Sài Gòn)
🔹Sau đó, mình mua sim 4G (300k/sim/người), làm thủ tục nhập cảnh và book Grab về khách sạn.
🔹15h: check-in tại khách sạn Regalia Suites Hotel. Mình book phòng tại tầng cao nhất_tầng 37. Tầng này có bể bơi với view nhìn ra Tháp đôi rất đẹp. Sau khi bơi và chụp hình tại đây thì mình mới bắt đầu hành trình khám phá Kuala Lumpur.

🔹Tháp đôi Petronas:

+ Đây được coi là biểu tượng cũng như niềm tự hào của Malaysia với tòa tháp cao 452m (88 tầng). Chụp hình vào buổi sáng hay tối thì cũng đều đẹp.
+ Chiếc cầu Skybrige trên độ cao 170m, dài 158m nối liền hai tòa tháp ở tầng 41 và 42. Vé tham quan được cấp vào lúc 8:30 – 10:30 sáng. 10RM/vé. Mỗi ngày chỉ có 1.400 lượt khách được tham quan cầu. Nên book vé online trước qua các công ty du lịch.

🔹Heli Lounge Bar:

+Nằm ngay đối diện tòa tháp Kl Tower và bạn sẽ không thể tìm ra nơi nào khác cho bạn những bức ảnh về đường chân trời đẹp hơn nơi đây.
+Nơi đây vốn là một sân bay (dành cho máy bay lên thẳng) vẫn hoạt động suốt ngày nhưng vào ban đêm nơi đây chuyển thành một khu bar tầng thượng.
+Giờ mở cửa: 18:00 – 24:00 thứ hai – thứ tư; 18:00 – 02:00 thứ năm; 18:00 – 03:00 thứ sáu & thứ bảy.

🔹China Town:

+ Tương tự như bất kì khu China Town nào trên thế giới, địa điểm sinh sống của người Hoa tại Malaysia, khu chợ đêm Chinatown Malaysia luôn nhộn nhịp, tấp nập. Mình vào đây để mua quà và ăn tối.

🔷NGÀY 2: Động Batu_ Chùa Thiên Hậu_ Khu Tiểu Ấn (Little India)_ Thánh đường Hồi giáo Quốc Gia Masjid Negara_ Quảng trường Merdeka_Nhà thờ hồi giáo Masjid Jamek 🔹

Động Batu:

+Nơi linh thiêng nhất của đạo Hindu giáo, với bức tượng thần Mirugan cao hơn 100m trước cửa động, leo cao 270 bậc thang để có thể lên tới đỉnh động.

🔹Chùa Thiên Hậu:

+Chùa Bà Thiên Hậu nằm trong top 4 ngôi chùa có lối kiến trúc độc đáo, nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á mang đậm phong cách Trung Hoa. Ngoài việc thờ cùng hằng ngày, thì đây còn là nơi tổ chức đám cưới cho cộng đồng người Trung Hoa sống tại Malaysia.

🔹Khu Tiểu Ấn (Little India):

+Khu Tiểu Ấn nằm ở Brickfield là vùng dân cư lâu đời nhất của Malaysia. Nơi đây mang đậm bản sắc văn hoá sống động với những con đường trải gạch, đèn đường, mái vòm.

🔹Nhà Thờ Hồi Giáo Quốc Gia (Masjid Negara)

+Một nhà thờ mang giá trị tín ngưỡng lâu đời nhất cùng lối kiến trúc đặc biệt nổi bật. Trong nhà thờ, bạn phải cởi giày. Đàn ông có thể mặc áo ngắn, nhưng phải mặc quần dài, phụ nữ phải mặc áo dài tay, quần dài hoặc váy dài và bị nghiêm cấm vào khi đang trong thời kì ""đèn đỏ"". Bạn có thể thuê miễn phí áo choàng tạm thời cùng khăn trùm đầu ở lối vào. Có thể chụp hình bên ngoài tự do.

🔹Quảng trường Độc lập Merdeka

+Đây là một biểu tượng có giá trị lịch sử to lớn nhất đối với nền độc lập của Malaysia. Năm 1957, quốc kỳ Anh được hạ xuống và Quốc kỳ Malaysia lần đầu tiên được tung bay tại đây. 🔹Nhà thờ Hồi giáo Jamek (Masjid Jamek):
+Nằm ở hợp lưu của hai dòng sông chính của Kuala Lumpur, Sungai Klang và Sungai Gombak. Đây là nhà thờ Hồi giáo cổ nhất của thành phố.

🔷NGÀY 3: THÀNH PHỐ MALACCA

Malacca là phố cổ đa ngôn ngữ với cộng đồng người Hoa, Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Malaysia và Trung Quốc . Mình bắt xe tại bến BTS với giá vé là 11,4 MYR/vé. Mất 2 tiếng để đến nơi.
🔹Đến nơi mình check-in khách sạn, nghỉ ngơi và đi ăn trưa ở quán Chung Wah, món cơm gà viên
🔹Sau đó mình tham quan những địa điểm nổi tiếng trong thành phố như Pháo đài A’Famosa, Quảng trường Hà Lan, Đền Cheng Hoon Teng

🔹Phố đêm Jonker (Jonker Walk):

Con phố mang đậm dấu ấn Trung Hoa và cũng được coi là linh hồn của du lịch Malacca. Vào những ngày cuối tuần sẽ cấm giao thông qua lại, chỉ có các quầy hàng đông vui, tập nập trên vỉa hè mà thôi. Mình thích nhất là kem sầu riêng tươi (ai đi thì nên ăn thử nhé).

🔷NGÀY 4: BUKIT BINTANG_ SÂN BAY

Sau khi về từ Malacca, mình dành đi shopping ở khu Bukit Bintang. Khu này tập trung các trung tâm thương mại đủ các loại hàng hóa, mình vào TTTM PAVILLION và ăn trưa ở food court. Sau đó mình ra sân bay về lại Hà Nội.
Chuyến đi này đã thay đổi suy nghĩ của mình về Malaysia. Một đất nước đa dạng văn hóa, văn minh, hiện đại không kém gì Singapore. Mong bài review này sẽ hữu ích cho những ai cần. Và nhớ đeo khẩu trang cẩn thận khi đi du lịch các bạn nhá