NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐI CỬU TRẠI CÂU

Mới nhất 18.10.2023

Hôm nay mình đã dành trọn 1 ngày lang thang trong CTC ngắm lá vàng thu về rực rỡ. Mặc kệ trời mưa, lạnh, chỉ vì "Thiên đường hạ giới" ấy đẹp đến say lòng người.
Tối về ks, xì xụp nồi lẩu bò và viết tặng mọi người vài lưu ý cho hành trình CTC.

1. Đường đi: nhóm mình thuê xe riêng nên khá chủ động. Nhưng đường đi đông, đèo dốc nhiều, có những đoạn tắc đường nửa tiếng, nên tính là 4-5h chiều tới mà thành ra 8h tối mới tới nơi. Cũng may chỉ nghỉ ngơi cho hnay đi bộ cả ngày nên ko bị lỡ kế hoạch gì
Từ Thành Đô, bạn có thể book t.our nếu ít người, hoặc tự đi bus + tàu cao tốc (về ga 广元站 có xe khách đi CTC ngày 1 chuyến lúc 10h30 sáng, chuyến từ CTC về ngày 2 chuyến lúc 7h30 và 8h30 sáng)

2. Khách sạn: Nên đặt các ks ở gần cổng khu thắng cảnh để có thể đi bộ được cho tiện. Mình ở cách cổng có 1km, đi bộ 15p vào, chiều về taxi đông quá chả thèm chen, đi bộ thong thả về luôn. Xung quanh hàng quán tấp nập, đồ Tứ Xuyên, lẩu bò, KFC, bla blo đủ thứ cafe thoải mái luôn. Ăn uống ngủ nghỉ sướng đời 😄

3. Vé tham quan: giờ đi CTC ko nhất định phải đi theo tour hay nhờ bên cty du lịch mua hộ vé nữa. Mình ko thấy bạn nào review điều này. Mình lo nhờ ng mua vé. Xong vui tay nghịch nghịch vào wechat mua thử, lại tự mua được và rất đơn giản. Nên mình share mã cho mọi người nếu muốn tự đi thì có thể vào app mua được (yêu cầu: có sđt TQ để xác nhận, wc có ví thanh toán được nhé, ai nhờ bạn TQ mua hộ hay các bạn đang sống và lv ở TQ mua hộ thì mua)
Mua xong sẽ có tin nhắn xác nhận gửi về sđt là ok. Chỉ cần cầm hộ chiếu mang vào, đi thẳng vào LINE 1 dành cho hộ chiếu, ngta check số hộ chiếu là sẽ cho mình qua cửa. Ko cần đổi vé lấy vé gì cả. Rất là nhanh gọn lẹ. Mình đợt này đi còn ko mang hộ chiếu, mình giơ cái ảnh có số hộ chiếu ra ngta check có vé cho vào luôn.

4. Trang phục: mùa săn lá vàng thì sẽ lạnh, mọi người nên chuẩn bị đồ giữ nhiệt tốt ôm người ở bên trong. Còn bên ngoài thì mặc áo chống nước nếu trời mưa. Kể cả quần chống nước luôn vì bạn sẽ phải đi lại rất rất nhiều. Mình mặc 1 bộ giữ nhiệt + quần áo ngoài chống nước tốt nên đi bộ cả ngày dầm mưa về ko bị ướt gì luôn, khỏe re. Nếu ai đam mê chụp mấy bộ tạng thì vào trong đó có cho thuê đồ, mình thì mê cảnh nên mải miết đi chụp cảnh.

5. CTC có 2 nhánh như hình chữ Y. Nên đi sớm, vào lên thẳng nhánh trái chỗ Long Lake, đi xuôi về trạm xe trung tâm. Rồi đi nốt nhánh phải, cũng lên điểm xa nhất rồi đi ngược xuống là ok. Nếu nói về hồ mình mê nhất ở CTC thì là 五花海 Ngũ Hoa Hải, đẹp nhất đối với mình. Các hồ khác cũng đẹp nhưng mình lăn lê ở đó lâu nhất mặc dù bị mưa. Nếu ko mưa chắc mắc màn luôn á😂😂😂

Ngoài ra thì sức khỏe tốt để đi bộ nhiều là ko thể thiếu. Vài lưu ý về CTC năm nay cho các bạn. Lá đang vàng nhiều, 1,2 tuần nữa sẽ rực rỡ hơn hay rụng bớt thì còn do thời tiết, gió, mưa, tuyết. Cứ đi thôi là sẽ đẹp nhé :))