Review Du Lịch Ai Cập 10-2023 - Đất nước tuyệt vời (Tour 12 ngày)















[Review Ai Cập 10.2023 - Đất nước tuyệt vời]

Bào viết dài dành cho người thực sự đi cần hành trình, và chỉ cần xem ảnh nếu thích ngắm Ai Cập qua ảnh, có thời gian thì đọc bài viết nè.
Ai Cập là một đất nước tuyệt vời đáng để tham quan một lần trong đời, và với rất nhiều bài viết với nhiều cách đi để trải nghiệm, nhưng hôm nay với kinh nghiệm của mình, và hình ảnh của 2 đoàn tháng 10 vừa rồi, một đoàn đi Siwa và 1 đoàn đi Sa Mạc Trắng, xin dược review một chương trình hoàn hảo nhất để các bạn có thể tham khảo. Người bán tour thì không thể bán cho người muốn đi tự túc và ngược lại, nên mình chỉ chia sẻ hành trình tuyệt vời nhất mà bản thân đã đúc kết được để một chuyến đi – đã lỡ tốn tiền thì phải trải nghiệm khó quên, không phải đáng quên.

1. Về sự chuẩn bị trước chuyến đi:

a. Visa Mỹ - Úc – Canada – Anh đã sử dụng và còn hạn, thì được làm visa tại sân bay (VOA), nhưng bạn cần chứng minh được điều này nếu đi hãng Saudi Airlines và một vài hãng khác, trừ Emirates và Qatar, nếu không họ sẽ không chấp nhận xuất vé cho bạn bay, nhưng nếu hồ sơ của bạn ổn và thời gian dư giả, hãy làm visa tại VN để không cần lăn tăn về vấn đề này, thậm chí có thể xoay sở kịp nếu việc VOA này bị bãi bỏ mà không báo trước.
b. Đồ ăn thì ăn dễ, nhưng ngán, có thể đem theo đồ ăn VN, nước chấm, gia vị mắm muối, muối ớt xanh, mì gói, cơm lẩu tự sôi…để cải thiện, đó cũng là lí do các bạn khó ăn nên mua vé của Qatar hoặc EK vì có 46kg hành lý ký gửi.
c. Tiền thì đổi ở sân bay hoặc đổi HDV, đem theo nhiều đô lẻ để xài, sim điện thoại thì mua ở sân bay của Vodafone hoặc Orange, tốt nhất mua loại trên 22gb để xài đủ suốt chặng đường.

2. Chương trình chính : 

Nên đi theo đúng lịch trình để có thể trọn vẹn theo một dòng chảy lịch sử của Ai Cập. Bay bằng Emirates sẽ tới Ai Cập vào 10h sáng, bay bằng Qatar thì tới lúc 18h, tuỳ vào bạn muốn nghỉ ngơi hay tham quan với toàn bộ sức lực.

A. Ngày 1-2-3-4 : Bay – Sa Mạc – sự nâng lên nền lục địa – hình thành đất nước.

Tham quan Sa Mạc : có 3 sa mạc có thể tham quan, nhưng tuỳ vào sức lực mà có thể chọn, tháng 10 vừa rồi mình có 2 đoàn đi 2 sa mạc nên cũng sẽ review luôn.

a) Sa mạc Trắng : 

Cách Cairo tầm 6 tiếng đi xe, trải qua những địa hình xinh đẹp như sa mạc Trắng và đen, chạy xe uốn lượn trong sa mạc, camp tối với bữa ăn tối đầy thú vị, là một sa mạc tuyệt vời dành cho những ai không muốn đi quá xa, ngày đầu tới thì nghỉ ngơi, sáng ngày 2 tham quan sa mạc Trắng, ngày 3 quay về lại Cairo là ổn, vì về sớm nên có thể chiêm ngưỡng cảnh chiếu đèn Kim Tự Tháp từ khách sạn, đi sa mạc Trắng thì bạn sẽ dư 1 ngày so với sa mạc Siwa, có thể tham quan thêm Alexandria hoặc các điểm khác không có trong chương trình hoặc cắt ngày để chuyến đi ngắn lại.

b) Sa mạc Siwa: 

Một ốc đảo tuyệt đẹp, phù hợp với những ai thực sự yêu thích nó chứ không phải nghe qua những lời review, chấp nhận di chuyển đoạn đường cực dài, và phù hợp với chuyến bay Qatar, khi đến Cairo, làm thủ tục nhập cảnh, đi ăn tối và lập tức đi thằng vào Siwa luôn, mình nhấn mạnh là phải đi qua đêm để dễ ngủ hơn, một hành trình dài 13-14 tiếng kể cả ăn uống, chấp nhận đánh đổi ngồi xe 14 tiếng vào Siwa và trở ngược về Cairo cũng 14 tiếng, hãy suy nghĩ cho kỹ, và đổi lại bạn sẽ đi dạo quanh thành phố cũ kỹ nhưng mộc mạc đáng yêu, 2 hồ nước cực lớn bên cạnh rừng chà là tuyệt đẹp.
1. Ngày hôm sau nữa thì tham quan Hồ Muối – phải tìm ra những hồ vừa to vừa rộng và màu nước trong vắt cùng lối đi xuống dễ dàng, và tất nhiên là hồ này người ta dào lấy muối chứ không phải thắng cảnh du lịch, hôm nay bạn đến, lần sau đến thì nó đã không còn nữa rồi, nên mỗi hồ muối của mỗi người đi là khác nhau, chưa kể ai cũng muốn tắm, tất nhiên, không có ai chụp hình haha, nhờ mấy ông Guide bản địa chụp ấy à? Thôi khỏi còn hơn hahaha, mấy ổng chụp thấy gớm.
2. Sau khi tắm hồ muối xong thì qua hồ Cleopatra tắm lại, ngồi quán uống cốc sinh tố, ăn trưa xong về đi camp như sa mạc Trắng, nghỉ đêm ở Camp hoặc chọn thêm 1 đêm khách sạn nghỉ ngơi, ngày thứ 4 thì mất trọn ngày về lại Cairo, nghỉ đêm.

B.Ngày 5: Thời kỳ Cổ Vương Quốc – Kim Tự Tháp

a) Mình có nguyên 1 ngày mà, nhưng hãy khám phá Kim Tự Tháp từ 7h15, vào lúc vừa mở cửa Kim Tự Tháp Cheops, để bạn có thể mặc sức mà tung hoành với những thước phim, những tấm ảnh để đời mà không dính bất cứ người nào, cưỡi trên lưng lạc đà và cho mình những tấm ảnh để đời, nhưng phải phó thác cuộc đời mình cho bạn dắt lạc đà, hên thì có ảnh để đời, xui thì chịu, vì trình chụp hình bên này không nhắc lại nữa ha.
b) Cả ngày mà, mình tham quan từ Cheops, rồi sang góc chụp 3 kim tự tháp, rồi góc Panorama, sau đó đến Nhân Sư, ăn trưa, rồi tham quan thêm Old Cairo, Kim Tự Tháp Bậc Thang, hay GEM mới mở cũng là một ý kiến hay nhưng ở trỏng cũng chưa có gì nhiều – khách sạn thì ở đối diện với GEM – Pyramids Hotel. Nếu mệt thì về khách sạn nghỉ ngơi, hôm sau bay đi Aswan, (nếu tiết kiệm thì bỏ 1 đêm khách sạn này, đi tham quan xong ra nhà ga mua vé tàu khoang hạng Nhất đi Aswan tầm 13 tiếng, chuyến tàu bắt đầu từ 17h, 8h sáng tới nơi)

C. Ngày 6-7-8-9-10-11 : Hành trình du thuyền sông Nile – thời kỳ Tân Vương Quốc và Thời Ptolemy đến hiện đại của Hurghada

Bay đi Aswan vào sáng sớm, đến nơi thì đi tham quan đền Philae sớm và chơi luôn tới trưa, rồi mới về nhận phòng du thuyền, các du thuyền cần tìm kiếm để đặt là Monte Carlo, Blue Shadow, Nile Cruise, Hapi 5 Nile Cruise… chiều rảnh rang thì nghỉ ngơi ngủ, hoặc đi tham quan làng Nubian, nhưng sau chuyến tháng 10 thì mình sẽ không đi nữa, hơi chán.

Ngày 7: 

Mua tour đi tham quan đền Abu Simbel, trưa về du thuyền nghỉ ngơi, thuyền chạy khởi hành đến Kom Ombo, tham quan Kom Ombo rồi ngủ, tàu chạy đến Edfu. ( Nếu có sức khoẻ và có tiền thì cứ đi tham quan Abu Simbel, không thì nghỉ ngơi cả ngày)

Ngày 8: 

6h đi tham quan đền Edfu bằng xe ngựa, tuy nhiên sẽ khá là hỗn loạn nếu đi đông vì xe ngựa thả mỗi góc, phải tìm nhau rồi chen lấn vào, trải nghiệm chen vào khá tồi tệ, sau khi tham quan đông nghẹt thì toàn bộ các đoàn đều quay về du thuyền ăn sáng, để lại cái đền trống không và tàu khởi hành chạy tới tối tới Luxor vì thế mình quyết định thuê xe riêng, để sáng ăn sáng thoải mái trên du thuyền, 8h sáng khởi hành đi tham quan đền Edfu, lúc này các đoàn đi sớm đã quay về thuyền nên đền vắng hơn, chụp ảnh thoải mái hơn. Sau khi tham quan xong thì xe chạy thẳng tới Luxor là buổi trưa, ăn trưa xong thì tham quan luôn đền Karnak vào buổi trưa và đền Luxor vào lúc hoàng hôn đẹp tuyệt vời, nếu tàu chưa đến thì mình vào chợ Luxor bên cạnh đền Luxor hút shisa, ngắm nhìn chợ đêm và người dân nơi đây vào buổi tối, sau đó xe chở về du thuyền ăn tối nghỉ ngơi, xem ca nhạc trên thuyền, ngoài ra bạn cũng có thể ăn KFC đối diện đền Luxor, chứ ăn đồ Ai Cập hoài cũng chán bỏ ra.

Ngày 9: 

Vấn đề quan trọng : Bay khinh khí cầu là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời, vấn đề là bạn phải mua được chuyến bay Slot 1, sẽ phải xuất phát từ 3-4h sáng và đến nơi đợi thổi khí cho bay lên là còn tối, bay lên là vừa lúc bình minh cùng mấy chục cái KKC khác, đó mới là trải nghiệm tuyệt vời, còn xui xui, mua slot 2 thì bay sau đó 1-2h, nắng gắt, các khinh khí cầu đáp cả, thì rõ là tốn tiền, còn bị nắng.
Sau khi đáp thì tham quan thung lũng các vị vua tới trưa, sau đó là đi xe về thành phố biển Hurghada, nhận phòng resort nghỉ ngơi

Ngày 10 : 

Khám phá tour Biển Đỏ bằng du thuyền riêng, biển đẹp không kém Maldives, ăn hải sản, đảo cực kỳ đẹp, lặn ngắm san hô và cá, thậm chí lặn bình Dive thì quá tuyệt mà chi phí rẻ nha, 15-20$/lần.

Ngày 11: 

Bay chuyến bay sớm về lại Cairo, tham quan Bảo Tàng Cairo, ngắm nhìn lại toàn bộ các cổ vật, nhất là căn phòng vua Tut những thứ được nhìn thấy từ các di tích đã trải qua như một sự điểm lại lịch sử của đất nước Ai Cập mà chúng ta đã chiêm ngưỡng suốt chặng đường.
Sau khi tham quan Bảo Tàng thì tham quan và mua sắm ngày cuối tại chợ Khan, mua những món đồ lưu niệm với giá rẻ hơn gấp nhiều lần các nơi khác tại đây nếu bạn mua tại Jordi Shop với giá dán sẵn trên món đồ, và phải trả giá 75% món đồ nếu bạn mua ở nơi khác cũng như toàn bộ những chỗ có bán đồ trên dọc đường đi của mình.
Ăn chiều tại nhà hàng Thái trong siêu thị, cho mình một bữa tuyệt vời sau những ngày ăn đồ Ai Cập mệt mỏi, xếp lại vali và ra sân bay về lại VN thôi nào.

C. KẾT

Vậy là với 12 ngày, bạn đã trải qua toàn bộ cung bậc cảm xúc, đi từ Tây (sa mạc) sang Đông (Biển Đỏ), từ Bắc (Cairo) sang Nam (Aswan), đi dọc cả chiều dài đất nước, lắng nghe theo đúng dòng chảy lịch sử của Ai Cập từ HDV của mình về sự hình thành đất nước, đến Cổ Vương Quốc, Trung Vương Quốc sơ khai, Tân Vương Quốc và thời Ptolemy vĩ đại, đến tận hưởng cuối lịch trình với thành phố đương đại Hurghada (Hoặc thêm 1 ngày đi Alexandria), tất cả sẽ là một kỷ niệm khó quên về đât nước Ai Cập thân yêu rồi đúng không nè.
Và rõ ràng: “ Đi cùng người biết chụp ảnh là đi du lịch, đi cùng người không biết chụp ảnh (hoặc không ai chụp cho) là đi ngắm cảnh.” – thì đi tự túc cần phải nắm được toàn bộ lịch trình trên, scam là điều không thể tránh khỏi, nhưng đi tour thì bạn chỉ việc hưởng thụ, sẽ không bị các việc trên, hình đẹp hay không thì đã có HDV, còn đi tự túc thì bạn lại được tiết kiệm khối tiền cho những thứ bạn phải nhức đầu kể trên, mỗi người có một quyết định cho mình, nói nhiều lại nghĩ mình đang bán to.ur, thì lại không được trong group này rồi haha.
Nhưng mình vẫn muốn chia sẻ lịch trình tốt nhất, hợp sức khoẻ nhất để các bạn có thể chọn cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất, để đi về mỗi lần review là những tín đồ du lịch khác sẽ náo nức đi ngay, chọn Ai Cập là điểm Must Try ngay, chứ không phải là những cái lắc đầu ngao ngán, những sự dè chừng, những sự bỏ qua quyết liệt. Xin cảm ơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn